Không để người dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ huy Công an các xã, phường và toàn thể cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân, không để người dân mất thời gian đi lại nhiều lần...
Nhân dân Thủ đô tin tưởng vào mô hình chính quyền 2 cấp Công an Hà Nội lập 8 tổ công tác hỗ trợ người dân khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, Hà Nội chính thức thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp với 126 đơn vị hành chính cấp xã. Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác sắp xếp, sáp nhập của Công an cấp xã, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an, Thành ủy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động các mặt công tác hoàn thiện sắp xếp tổ chức bộ máy Công an cấp xã bảo đảm vận hành thông suốt ngay từ 1/7/2025, khẳng định rõ nét sự gương mẫu, đi đầu của lực lượng Công an Thủ đô.

Không để người dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục
Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra, làm việc tại Công an phường Đống Đa

Nhằm đảm bảo Công an cấp xã mới đi vào hoạt động trơn tru, hiệu quả, không bị gián đoạn, ngắt quãng, các Đoàn kiểm tra của Công an TP do các Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra, làm việc với Công an cấp xã mới để kịp thời nắm bắt tình hình; đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị Công an cấp xã triển khai nhiệm vụ; khắc phục khó khăn, vướng mắc của Công an cấp xã mới theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Chiều 1/7, Đoàn công tác của Công an TP Hà Nội do Đại tá, Phó Giám đốc Nguyễn Thành Long làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác tại Công an các phường Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà. Đây là ngày đầu tiên Hà Nội chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và Công an cấp xã mới đi vào hoạt động.

Tại trụ sở Công an các phường Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Đoàn công tác của Công an TP đã nghe đại điện Chỉ huy Công an các phường báo cáo nhanh về tình hình hoạt động của đơn vị; thực tế hoạt động tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cũng như các công tác liên quan trong chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí cán bộ tiếp dân, niêm yết quy trình, biểu mẫu..., một số khó khăn vướng mắc trong ngày đầu triển khai bộ máy.

Không để người dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục
Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra công tác tiếp dân. Ảnh: Công an Hà Nội.

Qua ghi nhận thực tế, Đoàn kiểm tra đánh giá cao việc Công an 3 phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bắt tay ngay vào công việc, không để gián đoạn ảnh hưởng đến Nhân dân.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và Đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Thành Long ghi nhận, biểu dương công tác kiện toàn lực lượng, nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, chủ động khắc phục những vướng mắc, khó khăn ban đầu của Công an các phường Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà.

Đại tá Nguyễn Thành Long yêu cầu Ban Chỉ huy Công an các phường cần tập trung cao độ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, không để gián đoạn công việc ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của người dân, phục vụ tốt nhất cho người dân giải quyết các thủ tục hành chính; bảo đảm tốt an ninh, trật tự; phòng chống cháy, nổ...

“Ngày đầu triển khai mô hình tổ chức mới, tâm lý người dân có thể còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là liên quan đến địa giới hành chính cũng như địa chỉ trụ sở chính của Công an các phường; do vậy, Ban Chỉ huy Công an phường và toàn thể cán bộ chính sĩ cần nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân, không để người dân mất thời gian đi lại nhiều lần”, Đại tá Nguyễn Thành Long nhấn mạnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Công an TP do Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc đã trực tiếp đến kiểm tra, làm việc với Công an phường Đống Đa và Công an phường Ô Chợ Dừa.

Không để người dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục
Kiểm tra thực tế hoạt động tại trụ sở của Công an phường Ô Chợ Dừa, người dân tỏ ra rất hài lòng với thái độ làm việc, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ tại đây. Ảnh: Công an Hà Nội.

Tại Công an phường Đống Đa, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường đã thông tin khái quát về đặc điểm địa bàn sau sáp nhập, thay đổi địa giới hành chính, bộ máy tổ chức, quân số hiện tại và kết quả triển khai bước đầu của đơn vị. Lãnh đạo Công an phường Đống Đa cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp khắc phục.

Tại Công an phường Ô Chợ Dừa, Đại úy Nguyễn Duy Tuấn Minh, Trưởng Công an phường nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Công an TP, trong thời gian rất ngắn, dưới sự phối hợp chặt chẽ của các phòng chức năng của Công an TP, Công an phường Ô Chợ Dừa đã khẩn trương hoàn tất việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, lắp đặt đường truyền, bảo đảm hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn ngay từ ngày đầu triển khai theo mô hình mới.

Tại các đơn vị, Đại tá Nguyễn Tiến Đạt yêu cầu Trưởng Công an các phường phải có trách nhiệm chỉ đạo hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ, tài sản, tài chính từ các đơn vị cũ; tổ chức phân công cán bộ giải quyết dứt điểm công việc, không để tồn đọng.

Đồng thời, phối hợp với các phòng chức năng rà soát, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ; lắp đặt khánh tiết, hệ thống thông tin liên lạc đúng quy định và tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ địa điểm trụ sở mới.

Bên cạnh đó, Công an các phường phải tổ chức nắm chắc tình hình địa bàn, triển khai đồng bộ các mặt công tác để bảo đảm giữ vững an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Ban Chỉ huy Công an phường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, quan tâm chế độ, chính sách cho cán bộ chiến sĩ, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Ngoài ra, các đơn vị khẩn trương báo cáo Đảng ủy phường để kiện toàn tổ chức Đảng; chủ động tranh thủ sự lãnh đạo, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Hậu Lộc
Phiên bản di động