Khởi tố nhóm đối tượng chiếm đoạt tài sản qua việc cấp thẻ luồng xanh

Thông qua việc cấp thẻ luồng xanh, các đối tượng đã thu lợi bất chính tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Khởi tố chuyên viên Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp thẻ luồng xanh thu lợi bất chính

Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản thu lợi bất chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị cơ quan công an thu giữ

Các đối tượng bị bắt là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu ô tô Miền Nam, tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa cùng Giám đốc và cộng tác viên của Hợp tác xã An Khang.

Trước đó, việc người dân thiếu hiểu biết về quy trình thủ tục xin cấp mã QR cho xe tải, các đối tượng đã đặt ra những thông tin giả như phải đóng phí và tiền lo lót cho cơ quan có thẩm quyền để cấp mã QR.

Mọi hoạt động thu nhận hồ sơ, thu nhận tiền chiếm đoạt các đối tượng đều thực hiện trên trang mạng Zalo và chuyển qua tài khoản điện tử của ngân hàng. Các đối tượng đã lợi dụng thẩm quyền để xét duyệt và cấp mã QR mà không theo thứ tự thời gian, không xét đến thứ tự mặt hàng ưu tiên vận chuyển để chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, Công an huyện Trảng Bom đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, Đội CSGT Công an TP Biên Hòa xác định nhân viên của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Miền Nam và Hợp tác xã An Khang đã móc nối với chuyên viên của trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Phòng quản lý hạ tầng số 1, Sở giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh có thẩm quyền cấp thẻ luồng xanh - QR để thực hiện hành vi thu lợi từ việc cấp mã QR cho xe luồng xanh.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hà Gia
Phiên bản di động