Khởi tố đối tượng dùng hình ảnh “nhạy cảm” của người khác để tống tiền

Đối tượng lập một tài khoản Facebook ảo có tên “Nguyên Nguyễn” để liên lạc và yêu cầu đưa số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân lên mạng xã hội.    
Khởi tố nhóm lắp camera quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền Nghệ An: Chồng dựng cảnh bắt ngoại tình để tống tiền nhân tình của vợ Dọa tung clip "chồng chị nhưng vợ người khác" để tống tiền Khởi tố 2 kẻ bắt cóc nữ sinh tống tiền 5 tỷ đồng
quang nam khoi to doi tuong dung hinh anh nhay cam cua nguoi khac de tong tien
Ảnh minh họa (Nguồn: thegioididong)

Ngày 29/4, thông tin từ Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên (24 tuổi trú xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản".

Do đang nuôi con nhỏ, Nguyễn Thị Duyên được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ vụ án, vào đầu tháng 4/2020, Nguyễn Thị Duyên nhặt được một chiếc thẻ nhớ điện thoại của chị Th (trú tại xã Hiệp Thuận).

Khi mở chiếc thẻ nhớ ra xem, Duyên phát hiện những hình ảnh nhạy cảm của chị Th lưu giữ trong chiếc thẻ nhớ đó.

Với ý định dùng những hình ảnh nhạy cảm của chị Th để tống tiền, Duyên lập một tài khoản Facebook ảo có tên “Nguyên Nguyễn” để liên lạc và yêu cầu chị Th đưa cho Duyên số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán những hình ảnh nhạy cảm của chị Th lên mạng xã hội.

Sau khi chị Th đồng ý, Duyên hẹn nạn nhân đến giao tiền tại một quán cà phê trên địa bàn xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức và thống nhất, sau khi nhận được tiền sẽ xóa hết những hình ảnh nhạy cảm của chị Th.

Tuy nhiên, trong lúc Duyên đang nhận tiền của chị Th tại điểm hẹn thì bị Công an huyện Hiệp Đức bắt giữ.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên, để làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

PV (t/h)
Phiên bản di động