Khởi tố đối tượng dâm ô 2 học sinh THCS

Công an huyện Mỹ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1988; trú tại Tuy Lai, Mỹ Đức) về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi".
Sắp xử phúc thẩm vụ hiệu trưởng dâm ô 9 học sinh nam ở Phú Thọ Dâm ô nhiều bé gái, nguyên cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội vào tù Bé gái đang vui chơi bất ngờ bị người đàn ông hôn vào vùng kín

Theo tài liệu điều tra của lực lượng chức năng, Công an TP Hà Nội, khoảng 13 giờ ngày 27/4, Hùng điều khiển xe máy theo hướng từ thôn Đình Lê đến thôn Trù, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức. Trên đường đi qua Trường THCS xã Tuy Lai, Hùng nhìn thấy 3 cháu học sinh nữ đang đi đến trường nên đã áp sát rồi sàm sỡ cháu H (sinh năm 2008), sau đó phóng xe đi tiếp. Trên đường đi đến thôn Trù, Hùng tiếp tục chặn xe đạp rồi có hành vi sàm sỡ cháu Q (sinh năm 2007), sau đó Hùng lên xe bỏ đi.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 29/4, Công an huyện Mỹ Đức đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Hùng.

Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Mỹ Đức đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trẻ em là đối tượng được pháp luật bảo vệ cao nhất nhưng trẻ em cũng là đối tượng của hành vi dâm ô bởi nhận thức và khả năng kháng cự yếu ớt của trẻ nhỏ.

Dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên (trên 18 tuổi) dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân

Theo quy định tại Điều 146 – Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

“1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 2 lần trở lên;

c) Đối với 2 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm”.

Bị can Hùng phạm tội từ 2 người trở lên với các đối tượng dưới 16 tuổi nên căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều này của Bộ luật Hình sự năm 2015 có thể chịu án tù thấp nhất là 7 năm, cao nhất là 12 năm.

Hoa Thành
Phiên bản di động