Khởi động Giải thưởng Du lịch & Lữ hành Châu Á 2023
Sắp diễn ra Hội nghị toàn quốc về du lịch Hà Nội đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2 Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề: "Kết nối di sản phát triển du lịch" |
Năm nay, Giải thưởng Du lịch & Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards – AHA) có chủ đề "Vì một châu Á đột phá" (Impactful Asia) do Tổ chức Giải thưởng châu Á (Asia Awards Organization - AAO) chủ trì. Trong bối cảnh du lịch Châu Á - Thái Bình Dương có thể sẽ là ngành duy nhất trên thế giới phục hồi vào năm 2023, tạo thêm khoảng 90 triệu việc làm mới cho khu vực, các đơn vị lớn và nhỏ trong ngành cần sát cánh bên nhau tạo ra những giá trị mới, đảm bảo những yếu tố bền vững để cùng nhau bứt phá mạnh mẽ.
Cầu Vàng (Đà Nẵng) |
Giải thưởng chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ tháng 3-7/2023, không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài Châu Á.
Có 30 hạng mục giải thưởng trải dài trong 7 lĩnh vực gồm: Lưu trú (Loging), Du lịch nghỉ dưỡng (Lifestyle & Wellness), Giải trí nghỉ dưỡng (Recreation), Tours và các Đơn vị lữ hành (Tours & Excursion operators), Hãng hàng không và Sân bay (Airlines & Airport), Du thuyền (Cruises & Yachts), Thành tựu (Special Lifetime Achievement).
Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của Tổ chức Giải thưởng Châu Á, cho biết: “Với Giải thưởng Du lịch & Lữ hành Châu Á, chúng tôi muốn định hình những tiêu chuẩn mới, thay đổi để phù hợp với sự biến động không ngừng của ngành du lịch, từ đó tạo động lực cho các đơn vị trong ngành thay đổi và phát triển. Càng sáng tạo trong cách thức tiếp cận, những tour, tuyến mới thì chúng ta càng thu hút được nhiều du khách hơn, tạo đà phục hồi và tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm 2023”.
Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của Tổ chức Giải thưởng Châu Á |
Sau khi kết thúc nhận hồ sơ, Hội đồng chuyên môn gồm 20 chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, ẩm thực, bất động sản, truyền thông… đến từ nhiều quốc gia Châu Á, sẽ tiến hành chấm giải dựa trên các tiêu chí: Bản sắc, Sự hài lòng của khách hàng, Sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông, Chất lượng dịch vụ và khung ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Đồng thời, AHA cũng sẽ mở vòng bình chọn trực tuyến trong vòng 30 ngày.
Người chiến thắng sẽ được quyết định sau khi tổng hợp điểm đánh giá từ Hội đồng chuyên môn (50%) và Hệ thống bình chọn (50%).
“Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những cá nhân có những đổi mới sáng tạo, vượt khó để ứng phó sau thời điểm khó khăn chưa từng có của dịch COVID -19 mà còn định hình các tiêu chuẩn quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Các tiêu chuẩn này là động lực để các tổ chức trong ngành thay đổi và phát triển trong thực tế mới. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp tiếp thị chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình”, ông Dylan Yip cho biết.