Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu

Giải golf dành cho các thương hiệu Việt Nam và Hàn Quốc đã được khởi động ngày 9/9/2023. Đây là năm thứ 2 Giải golf 3D kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức sau thành công của mùa 1 với 48 đội tuyển tham dự.
Khởi động giải golf từ thiện thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" lần thứ 16 Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 40 dự án dịch vụ, du lịch, sân golf Nguyễn Nhất Long, Lê Chúc An vô địch Giải Golf Quốc gia năm 2023
Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu

Dự kiến năm 2023, giải đấu sẽ được mở rộng quy mô và sẽ có hơn 100 đội tuyển/thương hiệu Việt Nam và Hàn Quốc tham dự, tiếp tục duy trì là điểm đến uy tín của golfer hai quốc gia trong thời điểm chào mừng ngày quan hệ ngoại giao hai nước hàng năm 22/12.

Giám đốc Giải - golfer Lê Hồng Viên cho biết, năm 2023, giải đấu sẽ được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ các tỉnh miền bắc như Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội, xuống miền trung Đà Nẵng.. cho tới TP HCM, với dự kiến hơn 100 đội tuyển tham dự.

"Năm nay chúng tôi không giới hạn các trung tâm, cơ sở, phòng golf 3D cũng như các hãng golf công nghệ để cùng tham gia tổ chức vòng loại tuyển chọn thành viên các đội tuyển, chính vì thế đây hoàn toàn có thể là một sân chơi chung cho tất cả những đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này", Golfer Lê Hồng Viên chia sẻ.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Lê Hồng Viên – giữ vai trò Giám đốc giải chia sẻ về mục tiêu giải đấu 2023

Theo như điều lệ từ năm 2022 vẫn được giữ trong năm nay, mỗi đội tuyển tham dự giải đấu được biết đến với tên thương hiệu/tổ chức/cơ quan/doanh nghiệp…

Ví dụ đội tuyển CLB Eagle Club (#teamEagleClub) sẽ đại diện cho thương hiệu Eagle Club tham gia thi đấu tại vòng chung kết Giải golf 3D kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc .

Để hiểu rõ hơn về các vòng đấu, Golfer Trần Lưu Tôn chia sẻ, giải đấu sẽ có hai vòng chính gồm: Vòng loại tuyển chọn thành viên đội tuyển các đội sẽ chủ động tuyển chọn thành viên đội tuyển thông qua các giải đấu hoặc chương trình giao lưu…. tại các trung tâm, cơ sở Golf 3D; hoặc tự bố trí sắp đặt thành viên đội tuyển mang tên thương hiệu.

Năm nay thay vì mỗi đội được 2 thành viên, Ban tổ chức cũng mở rộng lên 5 golfer cho 1 đội tuyển, trong đó có 2 người chính thức, 2 dự bị và 1 đội trưởng/huấn luyện viên. Ban tổ chức có thể hỗ trợ, tư vấn cách thức, thể thức tuyển chọn nếu cần.

ở vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ trực tiếp điều hành từng vòng đấu giữa các đội tuyển theo cách thức đấu loại trực tiếp với thể thức foursome đồng đội. Dự kiến sẽ có khoảng 127 trận đấu VCK từ vòng 1:128 cho đến trận chung kết.

Chính vì vậy, năm nay Ban tổ chức quyết định đẩy sớm kế hoạch triển khai ngay từ thời điểm này để các đội tuyển có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Trần Lưu Tôn – Trưởng ban thi đấu.

Lộ trình giải đấu từ nay đến tháng 12 còn bao gồm rất nhiều các hoạt động phong phú, Giám đốc nghiên cứu & phát triển VN Centre - golfer Nguyễn Duy Hải tiết lộ, bên cạnh 2 vòng đầu chính, Ban tổ chức muốn duy trì các hoạt động thúc đẩy, phát triển golf cho không chỉ golfer mà còn là các doanh nghiệp, tổ chức, gia đình và trẻ nhỏ.

Sẽ có các workshop chia sẻ và thảo luận về kỹ thuật golf, nghề golf, kinh nghiệm golf… được thực hiện bởi các chuyên gia của cả Việt Nam và Hàn Quốc lẫn những chương trình trải nghiệm, làm quen với golf cho người mới.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để ít nhất mỗi tháng sẽ có 2 - 3 sự kiện bên lề và nhiều hơn các chương trình giao lưu, thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc", Golfer Nguyễn Duy Hải chia sẻ.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Nguyễn Duy Hải – GĐ phát triển VN Centre – Trưởng ban giám sát giải đấu

Năm nay, Pro Tour KPGA Jame Kim người Hàn Quốc, người đã có nhiều kinh nghiệm phát triển golf tại Hàn Quốc, đặc biệt với golf nữ và golf trẻ cho biết, anh rất vui khi được đồng hành với giải đấu trong tư cách là cố vấn chương trình.

Anh Pro Tour KPGA Jame Kim sẽ cùng Ban tổ chức xây dựng ra các workshop golf với nhiều chủ đề thiết thực dành cho golfer như cách để có những cú Driver xa, xây dựng dáng swing đẹp và hiệu quả với golfer nữ hay kinh nghiệm, cách thức phát triển golf trẻ tại Hàn Quốc….

Anh tin rằng với kinh nghiệm từng xây dựng nên những golfer nữ có thứ hạng cao thi đấu trên KLPGA Tour cũng như từng phụ trách đào tạo môn golf trong trường đại học, những chia sẻ của anh tại các workshop sắp tới trong giải đấu sẽ phần nào hỗ trợ cho sự phát triển chung của golf Việt Nam.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Pro Tour KPGA Jame Kim - cố vấn chương trình (ở giữa)

Đồng thời trong lễ khởi động giải đấu, sau khi kết thúc phần Kick off và mở cổng đăng ký, đã có hơn 20 đội tuyển đầu tiên đại diện cho các thương hiệu đăng ký tham dự giải đấu. Vòng loại tuyển chọn của 8 đội tuyển đã được diễn ra sau đó tại Eagle Club.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu

Bà Nguyễn Chi - Tổng Thư ký giải đấu nêu bật điểm sáng của giải đấu mùa 2: “Năm nay, chúng tôi quyết tâm triển khai giải trước hẳn 4 tháng so với năm ngoái là 1 tháng. Điều mà Ban tổ chức mong muốn có được thông qua giải đấu 2023, đó không chỉ là sự kết nối hữu nghị giữa các thương hiệu hai nước, mà thực sự sẽ là một sân chơi để mỗi thương hiệu được tỏa sáng và thúc đẩy giao lưu kinh tế, luân chuyển hàng hóa, dịch vụ".

Theo đó, Ban tổ chức khuyến khích mỗi đội tham dự sẽ đem đến sân chơi này những golfer xuất sắc nhất, cùng với những món quà, sản phẩm dịch vụ mẫu và lời giới thiệu ý nghĩa về thương hiệu, doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ xúc tiến trong việc trao đổi thông tin, hàng hóa dịch vụ của mỗi đơn vị tham gia.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Nguyễn Chi – Tổng Thư ký Giải đấu năm 2023.

Tiếp nối chia sẻ của bà Chi, Golfer Mai Kim Cúc - Trưởng ban PR - quan hệ quốc tế giải đấu cho biết, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị một phần quà chung, qua đó các đội tham dự có thể gửi gắm các sản phẩm dịch vụ, thông tin cần giới thiệu quảng bá và sẽ gửi cho các đội khác trong thời điểm vòng chung kết giải đấu diễn ra.

Ngoài ra, dự kiến sẽ có một sân khấu tôn vinh các đội tuyển/thương hiệu tại đêm chung kết giải đấu và sẽ được phát sóng trực tiếp.

"Chúng tôi hy vọng rằng, với ý tưởng này sẽ giúp các đội tuyển phần nào truyền thông được thương hiệu cũng hình ảnh doanh nghiệp mình trong công đồng golfer Việt Nam và Hàn Quốc tham dự giải đấu", Golfer Mai Kim Cúc chia sẻ.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Mai Kim Cúc - Trưởng ban PR - quan hệ Quốc tế Giải đấu.

Trong năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ sắp xếp để có những vòng đấu giao lưu giữa các đội và các trung tâm golf 3D trong thời gian gian Vòng loại tuyển chọn các đội tuyển được diễn ra từ nay đến hết tháng 11.

Giám đốc Marketing giải đấu - golfer Nghiêm Lê Duy chia sẻ, năm nay sẽ có nhiều trận đấu giao lưu được khởi xướng trong thời gian diễn ra vòng loại giúp cho việc kết nối giao lưu được thường xuyên và thiết thực hơn.

Ban tổ chức sẽ truyền thông và có thể là cả livestream những trận đấu hấp dẫn, đây cũng là cách để golfer 2 nước truyền đi những thông điệp mong muốn và cùng trau dồi với nhau nhiều hơn trong kinh nghiệm thi đấu cũng như xây dựng những mối quan hệ đối tác lâu dài.

"Bản thân tôi năm nay với vai trò phụ trách Marketing, được giao nhiệm vụ hỗ trợ Giải đấu cũng như các đội trong công tác quảng bá, tôi hy vọng rằng mỗi golfer hay mỗi đội tham dự sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để có thể tối đa hóa hình ảnh, thương hiệu của mình tại giải đấu, và biết đâu đó sẽ là tiền đề cho những sự hợp tác cung cầu thông qua sự kiện", Golfer Nghiêm Lê Duy chia sẻ.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Golfer Nghiêm Lê Duy – phụ trách Marketing Giải đấu.

Năm 2022, Lễ hội golf Việt Nam - Hàn Quốc đã được tổ chức thành công, trong đó giải golf 3D chào mừng 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc đóng một vai trò quan trọng.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội 2022, đã rất nhiều các chương trình, hoạt động golf ý nghĩa được triển khai dành cho các em nhỏ từ cấp mẫu giáo cho tới các hoạt động trải nghiệm golf, giao lưu golf cho doanh nghiệp, người dân…

Trong số đó, đặc biệt có các hoạt động đào tạo golf miễn phí cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên, học sinh… là lực lượng có nhiều thời gian, sức khỏe, trí tuệ. Chính vì thế, hiệu ứng của lễ hội không chỉ đem lại giá trị cho các golfer mà còn là đa tầng lớp khác nhau trong xã hội tham gia vào sự kiện.

Và ở giải golf 31 năm kỷ niệm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc năm nay cũng không là ngoại lệ. Ban tổ chức luôn hướng đến việc phát triển và phổ cập golf tới đông đảo người dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

Được biết, ekip thực hiện chương trình đã xây dựng một lộ trình riêng cho các bạn trẻ có mong muốn khám phá và tìm hiểu về ngành golf thông qua giải đấu.

Bà Bùi Tình - Trưởng ban nhân sự Giải cho biết: “Trong năm 2022, chúng tôi tổ chức 2 lễ hội golf, trong đó mỗi Lễ hội đều nhận được sự tham gia đông đảo của các cộng tác viên và tình nguyện viên. Từ chỗ con số 0 với golf, nhưng chỉ sau một mùa Lễ Hội, nhiều bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều qua việc trực tiếp tiếp xúc và triển khai các công việc golf; Kết quả chỉ sau vài tháng, nhiều bạn đã có đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể gia nhập và có việc làm trong ngành golf”.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Bà Bùi Tình – Trưởng ban Nhân sự giải đấu.

Mặt khác, giải golf còn hướng đến việc giao lưu văn hóa, kinh tế giữa các tổ chức, doanh nghiệp hai nước.

Về ý nghĩa của việc này, Trưởng ban Đối ngoại Lê Hoàng Bảo Anh chia sẻ, năm nay, giải Golf 3D Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức độc lập khỏi lễ hội golf như năm ngoái, điều đó khẳng định mối quan tâm đặc biệt của ban tổ chức để tập trung toàn lực cho giải đấu quan trọng này.

"Bản thân tôi hy vọng rằng, với những sự chỉ đạo và hỗ trợ từ phía các cơ quan đối ngoại, thương mại và ngoại giao hai nước, giải đấu nay năm còn là một sân chơi về giao lưu văn hóa, kinh tế giữa Nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc", Trưởng ban Đối ngoại Lê Hoàng Bảo Anh chia sẻ.

Khởi động Giải golf Việt Nam - Hàn Quốc: Sân chơi của các thương hiệu
Bà Lê Hoàng Bảo Anh – trưởng ban đối ngoại giải đấu.

Thông tin chi tiết về lộ trình và cách thức đăng ký được công bố tại website http://3d.vncentre.net

Giải golf 3D chào mừng 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc do Trung tâm quảng bá và phát triển VN Centre phối hợp cùng Eagle Club, Sun Golf, Master Link tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội hữu nghị Việt Nam Hàn Quốc và Hiệp hội thể thao Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12/2023 trên phạm vi toàn quốc với các vòng loại tuyển chọn đội tuyển của các thương hiệu tham dự và vòng chung Kết giải đấu vào tháng 12, song song với đó là các workshop, chương trình, sự kiện giao lưu, kết nối golf giữa các golfer 2 quốc gia.

Các đơn vị phối hợp thực hiện bao gồm: SNAG golf Vietnam, Trackman Vietnam, Birdy Media, Mipa Golf, AccuGolf, Sông Cầu Sport, Skytrak Vietnam, HCHV Asia và An Dương AD.

Giải đấu được bảo trợ truyền thông bởi Golf Net và Golf Live Vietnam.

Giải golf 3D chào mừng ngày quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc hướng đến 4 yếu tố then chốt trong mỗi kỳ giải đấu được tổ chức, đó là:

+ GẮN KẾT HỮU NGHỊ: Là sân chơi hữu nghị thường niên nhằm kết nối của các thương hiệu, tổ chức, doanh nghiệp... Việt Nam và Hàn Quốc.

+TÔN VINH THƯƠNG HIỆU: Mục tiêu tôn vinh thương hiệu các doanh nghiệp, tổ chức, CLB, cơ quan, đoàn thể của cả 2 nước tham gia giải đấu.

+ THÚC ĐẨY KINH TẾ: Thúc đẩy giao lưu kinh tế, luân chuyển hàng hóa, dịch vụ giữa các thương hiệu Việt Nam - Hàn Quốc khi tham gia giải đấu.

+PHÁT TRIỂN GOLF VIỆT: Góp phần vào sự phát triển phong trào chơi golf tại Việt Nam nói chung và Golf 3D, Golf Công nghệ nói riêng.

PV
Phiên bản di động