Khơi dậy niềm tự hào dân tộc với “Check-in Việt Nam”
Hàng trăm sinh viên tham gia "Hành trình khởi nghiệp kiến quốc" Tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên Thủ đô |
Chương trình được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng đặc biệt là giới trẻ trong việc quảng bá những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa dân tộc gắn với bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu về các nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của các địa phương trên mọi miền tổ quốc Việt Nam.
Chia sẻ tại lễ ra mắt, anh Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức chương trình, hy vọng Check-in Việt Nam sẽ khơi gợi lòng tự hào, tự tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của mỗi người dân Việt Nam dù cho họ đang sinh sống ở trong hay ngoài nước. Ngoài ra, những người tổ chức cuộc thi cũng mong muốn nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường của mọi người trong mỗi chuyến đi, qua đó thúc đẩy phong trào du lịch và khám phá văn hóa Việt Nam trong giới trẻ và người dân.
Hoàng thành Thăng Long Hà Nội |
Chương trình cũng giới thiệu Ứng dụng di động (App) Mạng xã hội du lịch “Check in Việt Nam” (CIVIE) - cuốn Bách khoa toàn thư điện tử về du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành đất nước du lịch thông minh nhờ công nghệ 4.0.
Theo kế hoạch, tháng 5/2019, sẽ diễn ra lễ phát động phong trào du lịch khám phá văn hóa “Check in Việt Nam – Tự hào Việt Nam” tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, TX Sơn Tây, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình diễn ra hành trình trải nghiệm, du lịch khám phá về các di sản nổi tiếng kết hợp với các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường tại các địa phương.
Đối tượng tham dự là những cá nhân, tổ chức mang quốc tịch Việt Nam hoặc những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc hay du lịch tại Việt Nam. Thể loại dự thi gồm ba hình thức: Bài viết, hình ảnh và video. Các tác phẩm sẽ được ban tổ chức tiếp nhận thông qua ứng dụng CIVIE của chương trình. Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ 1/5-30/11.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn 36 tác phẩm vào vòng chung kết. 36 tác phẩm này sẽ được đăng trên fanpage cuộc thi và tiến hành bình chọn trong thời gian 10 ngày. Giải nhất ở thể loại bài viết trị giá 10 triệu đồng; giải nhất thể loại video clip cá nhân trị giá 20 triệu đồng, tập thể là 40 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng theo tuần, tháng đối với mỗi hình thức dự thi. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình hơn 2 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng từ các đơn vị tài trợ đồng hành cùng chương trình.