Khởi chiếu phim hoạt hình “Totto-chan bên cửa sổ”

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, bộ phim hoạt hình “Totto-chan bên cửa sổ” khởi chiếu tại các rạp và trở thành món quà tinh thần cho các bạn nhỏ.
Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt 21 phim sản xuất năm 2022 Khán giả Thủ đô được thưởng thức miễn phí 8 bộ phim Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em

Câu chuyện hồn nhiên nhưng cũng đầy suy ngẫm của cô bé Totto-chan đã được đưa lên màn ảnh và được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/5/2024.

Phim do đạo diễn Shinnosuke Yakuwa thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên Liliana Ohno, Koji Yakusho, Shun Oguri, Anne Watanabe, Karen Takizawa trong vai trò lồng giọng cho các nhân vật. Đạo diễn Shinnosuke Yakuwa là người đứng sau thành công của loạt phim điện ảnh Doraemon đình đám như “Nobita thám hiểm vùng đất mới” (2014), “Doraemon: Nước Nhật thời nguyên thủy” (2016), “Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký” (2019),...

Khi công chiếu tại Nhật Bản, phim giành được 8.2/10 điểm IMDB do khán giả đánh giá, nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình.

Khởi chiếu phim hoạt hình “Totto-chan bên cửa sổ”

Totto-chan bên cửa sổ" là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt 40 năm nay, đồng thời là tự truyện về tuổi thơ của chính tác giả.

Cuốn sách do nhà văn Nhật Bản Kuroyanagi Tetsuko sáng tác vào năm 1981. Nội dung kể về cô bé Totto-chan sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, có cha là nghệ sĩ vĩ cầm, mẹ là vận động viên bóng rổ. 6 tuổi, Totto-chan đã bị đuổi học chỉ vì tính cách lạ lùng và hiếu động.

Trong giờ học, cô bé đã gọi cả gánh hàng rong vào lớp biểu diễn, thậm chí còn đứng ở cửa sổ gọi và nói chuyện với mấy chú chim khiến các bạn xung quanh không thể học. Giáo viên đã kết luận cô bé "thật là phiền phức lắm".

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Totto-chan chuyển đến ngôi trường mới Tomoe. Đấy là một ngôi trường "kỳ lạ", lớp học ở trong toa xe điện cũ, học sinh được thỏa thích thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, muốn học môn nào trước cũng được. Chẳng những thế, khi đã học hết bài, các bạn còn được cô giáo cho đi dạo.

Ở Tomoe, các em được lắng nghe, được thấu hiểu, bằng những phương pháp thú vị, qua các bậc nhà giáo tuyệt vời… Thầy Kobayashi đã nói với Totto-chan, cô nhóc từng bị "đuổi học", từng bị đánh giá là "hư hỏng, phá phách" rằng: "Em thật là một cô bé ngoan".

Chính nhờ Tomoe và thầy Kobayashi mà các học sinh dưới mái trường ấy đều trở thành người tốt và thành công trong xã hội.

Totto-chan bên cửa sổ đã trở thành tác phẩm kinh điển dành cho cả thiếu nhi lẫn người lớn. Những quan điểm và tư tưởng tiến bộ về giá trị giáo dục của cuốn sách vẫn mang tính thời sự cho đến ngày nay.

Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này.

Totto-chan bên cửa sổ được dịch ra 33 thứ tiếng khác nhau. Khi bản tiếng Anh của tác phẩm được xuất bản tại Mỹ, tờ New York Times đã đăng liền hai bài giới thiệu trọn trang, một "vinh dự" hầu như không tác phẩm nào có được.

Phiên bản di động