“Khóc thét” với những đoạn đường du lịch Bảy Núi

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp làm du lịch ở An Giang đang kêu trời, đứng ngồi không yên vì vấn nạn kẹt xe, hạ tầng giao thông chật chội, xuống cấp tại các giao lộ, ngã tư, đặc biệt là tỉnh lộ 948 đi từ hướng xã Châu Lăng huyện Tri Tôn về xã An Hảo, huyện Tịnh Biên.
Yên Bái mở rộng hợp tác du lịch với các tỉnh, thành Sắp diễn ra Hội nghị toàn quốc về du lịch

Nếu như ùn tắc đang là “nút thắt” lớn nhất kìm hãm sự phát triển của nhiều lĩnh vực kinh tế tại các tỉnh, thành, đô thị. Thì hạ tầng giao thông dẫy đầy ổ voi - ổ gà, bụi mịt mờ thì mức độ gây hại cho ngành du lịch cũng lớn chuyện không kém.

Tiền bạc và năng lượng của xã hội đang bị tiêu hao một cách vô hình trong dòng người ùn tắc hằng ngày, hằng giờ tại các giao lộ, trên các trục đường chính. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn, các khu du lịch ế ẩm bởi khách nào dám vượt qua những con đường thách thức lòng can đảm để xê dịch.

Đầu tư nên hình hài một khu du lịch mang bản sắc riêng đã khó thì kéo khách, giữ chân khách lại càng khó khăn hơn, nhất là khi đường sá, hạ tầng giao thông xuống cấp.

“Khóc thét” với những đoạn đường du lịch Bảy Núi
Đường bụi mù mịt làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Trong khi đó, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 đoạn qua thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú) đang bế tắc; tiến độ thi công đường tránh Long Xuyên cứ chậm dần đều.

Người dân địa phương cho biết, chuyện kẹt xe trên tuyến quốc lộ 91 thuộc An Giang là thường xuyên. Việc nâng cấp dở dang khiến vấn nạn này lâu nay vẫn chưa được giải quyết.

“Khóc thét” với những đoạn đường du lịch Bảy Núi
Đường sá đầy những ổ gà, ổ voi...

Nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao, Thiên Cấm Sơn đang vào mùa hành hương thật ý nghĩa, Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam đang nắm bắt cơ hội đón khách thập phương. An Giang đang trên tâm thế đổi vận khởi sắc cho du lịch.

“Khóc thét” với những đoạn đường du lịch Bảy Núi
Kẹt xe kéo dài đã khiến văn hóa bực bội, ô nhiễm không khí - tiếng ồn lên ngôi ở những con đường dẫn vào Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam.

Thế nhưng hạ tầng giao thông phục vụ cho ngành công nghiệp xanh mũi nhọn đang bị quên cải thiện khiến cho những bước chân yêu thương chùn bước đến nơi đây. Đón đầu mùa ăn nên làm ra, cho dù doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng động bao nhiêu nhưng họ cũng đành ngậm ngùi, bất lực trước hạ tầng giao thông kém cỏi.

“Khóc thét” với những đoạn đường du lịch Bảy Núi
Đường tỉnh 948 trở nên chật chội và ổ voi khiến dòng xe cứ ùn và tắc

Đừng để du lịch vùng Bảy Núi chưa kịp cất cánh đã bị thất thu vì những đoạn đường gập ghềnh mà lẽ ra đã được nâng cấp từ lâu.

Thanh Nam
Phiên bản di động