Khoa Phát thanh Truyền hình đón nhận Huân chương lao động hạng Ba dịp kỷ niệm 40 năm thành lập

Hôm nay (29/9), Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Phát thanh và Truyền hình ( 1979- 2019) và đón nhận Huân chương Lao Động hạng ba.
Kỷ niệm tuổi 25, BAC A BANK đón Huân chương Lao động hạng Ba Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Buổi lễ vinh dự đón tiếp PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên trung ương Đảng, TGĐ Đài tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban tư tưởng văn hóa trung ương, Nguyên TBT Báo nhân dân. GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Nguyên Uỷ viên trung ương Đảng, Nguyên Gíam đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh... Cùng các cựu sinh viên và sinh viên đang theo học khoa Phát thanh và Truyền hình - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

khoa phat thanh truyen hinh don nhan huan chuong lao dong hang ba dip ky niem 40 nam thanh lap
Khoa Phát thanh và Truyền hình vinh dự được đón nhận huân chương lao động hạng 3 do Nhà nước trao tặng.

Cách đây vừa tròn 40 năm, năm 1979, Khoa Phát thanh – Truyền hình thuộc Trường Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và tuyên truyền) được thành lập với vỏn vẹn sáu giảng viên. Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện thực hành, Khoa đã khởi đầu việc đào tạo các nhà báo chuyên ngành phát thanh và truyền hình, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền báo chí cách mạng nước nhà.

Trải qua chặng đường 40 năm phát triển, đến nay, Khoa có đội ngũ 24 cán bộ, giảng viên biên chế và đông đảo đội ngũ cộng tác viên, giảng viên thỉnh giảng là những nhà báo, đạo diễn, quay phim, người dẫn chương trình... có uy tín đang hoạt động nghề nghiệp tại các cơ quan báo chí.

khoa phat thanh truyen hinh don nhan huan chuong lao dong hang ba dip ky niem 40 nam thanh lap
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trường Giang khẳng định uy tín, sự đóng góp của khoa Phát thanh và Truyền hình cho sự nghiệp báo chí của nước nhà.

Khoa hiện có quy mô đào tạo lớn nhất và có số lượng học viên, sinh viên đông nhất Học viện Báo chí và tuyên truyền, với khoảng 1.600 học viên, sinh viên thuộc 34 lớp, ở các hệ đào tạo: Đại học (sáu chuyên ngành), Cao học (hai chuyên ngành) và Tiến sĩ (chuyên ngành Báo chí học). Ngoài ra, Khoa còn liên tục mở các khoá đào tạo ngắn hạn về kỹ năng báo chí, quay phim truyền hình, dẫn chương trình...

Tại buổi lễ, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình khẳng định, trong suốt 40 năm qua với những biến động của thời cuộc, Khoa luôn vững vàng phát triển, có những đóng góp to lớn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, đối với sự nghiệp giáo dục đại học và đào tạo báo chí của nước nhà nói riêng. Xuyên suốt 40 năm qua, Khoa luôn thực hiện nhiệm vụ đào tạo các chuyên ngành báo chí gắn liền với công nghệ, và hiện đã trở thành một đơn vị hàng đầu ở Việt Nam đào tạo các chuyên ngành: Phát thanh, Truyền hình, Báo mạng điện tử và Quay phim truyền hình.

Kể từ khóa đào tạo đầu tiên năm 1979 đến nay, Khoa đã đào tạo được khoảng 15.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Các học viên, sinh viên tốt nghiệp từ Khoa có khả năng làm việc ở nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Nhiều cựu học viên, sinh viên của Khoa đã trở thành các đồng chí lãnh đạo trong các cơ quan báo chí truyền thông, từ trung ương đến địa phương; hoặc trở thành những nhà báo uy tín trong các cơ quan báo chí, những giảng viên ưu tú, nhà nghiên cứu báo chí, thậm chí có nhiều người trở thành những doanh nhân thành đạt trong xã hội...

khoa phat thanh truyen hinh don nhan huan chuong lao dong hang ba dip ky niem 40 nam thanh lap
Khoa Phát Thanh và Truyền hình gửi những lời chúc tốt đẹp và tặng hoa tri ân cho các thế hệ giảng viên gắn bó với Khoa trong chặng đường 40 năm hình thành và phát triển.

PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang nhấn mạnh, 40 năm tuy chưa thực sự lâu đời so với nhiều cơ sở đào tạo, nhưng 40 năm qua là 40 năm đầy tự hào của các thế hệ thầy và trò của Khoa Phát thanh – Truyền hình. Lễ kỷ niệm cũng là dịp để các thế hệ thầy trò Khoa cùng nhau nhìn lại, để chiêm nghiệm và từ đó cùng nhau tiếp tục vững tin, vững vàng bước tiếp về phía trước.

PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang khẳng định, với 40 năm lịch sử đầy tự hào, với sự dẫn dắt và định hướng của các thế hệ đi trước, cùng với sức mạnh tuổi trẻ, sự xông xáo và trí tuệ của tập thể thầy và trò, Khoa Phát thanh – Truyền hình sẽ quyết tâm xây dựng một ngôi nhà Phát thanh – Truyền hình vững mạnh và đổi mới.

khoa phat thanh truyen hinh don nhan huan chuong lao dong hang ba dip ky niem 40 nam thanh lap
Các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên đã và đang theo học tại khoa Phát thanh và Truyền hình cùng chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS. Trương Ngọc Nam, Giám đốc học viện Báo chí và tuyên truyền ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ thầy và trò Khoa Phát thanh – Truyền hình trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo Học viện Báo chí và tuyên truyền, PGS.TS. Trương Ngọc Nam đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ mong muốn các thế hệ thầy và trò của Khoa tiếp tục phát huy thế mạnh của mình.

Tại sự kiện này, Khoa Phát thanh – Truyền hình (Học viện Báo chí và tuyên truyền) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và xây dựng Tổ quốc.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động