Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Khoa Lịch sử Đảng đưa ra lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục

Điểm chuẩn chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam có điểm cao nhất khối lý luận của kỳ tuyển sinh năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại ở Hải Dương Điểm chuẩn vào THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn cao nhất là 37 điểm

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa công bố điểm chuẩn các ngành học với số điểm cao nhất là 38,07 điểm và thấp nhất là 17,5 điểm. Điều đặc biệt là trong khối ngành lý luận, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam có điểm đầu vào cao nhất với số điểm 35,4. Có thể nói, đây là chuyên ngành được cho là tỷ lệ chọi rất cao với những sinh viên có chất lượng.

Khoa Lịch sử Đảng đưa ra lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Điểm chuẩn chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cao kỷ lục với số điểm 35,4

Với kết quả thi tại các trường với môn lịch sử cao như vậy chứng tỏ rằng đam mê với môn lịch sử của các em học sinh không phải là ít. Cùng với việc tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thu hút được rất nhiều hồ sơ đăng ký từ các thí sinh với tỷ lệ chọi rất cao".Lý giải nguyên nhân điểm đầu vào cao kỷ lục, Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương - Trưởng khoa Lịch sử Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho hay: "Thực tế việc giảng dạy ở các trường THPT đã có sự đổi mới về nội dung, phương pháp dạy và học để lôi cuốn sự tìm tòi, học hỏi của học sinh. Vì thế, trong ba năm trở lại đây kết quả học tập, kết quả thi tốt nghiệp THPT ở các trường là rất cao so với các năm trước rất nhiều.

Khoa Lịch sử Đảng lý giải lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Các thầy cô Khoa Lịch sử Đảng đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng cao

Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương chia sẻ: “Qua theo dõi, những năm gần đây, nhiều hội đồng thi đã có sự thay đổi, đặc biệt là môn lịch sử, trước đây có những hội đồng thì có số lượng bài thi môn lịch sử rất thấp. Điều đó chứng tỏ việc thay đổi nhận thức đúng đắn của người quản lý, thầy cô và học sinh là rất quan trọng, nhất là việc thay đổi tư duy môn lịch sử không còn là môn học phụ.

Như chỉ dẫn của Bác Hồ đã từng nói rằng: "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam", và thực tế cho thấy, khi chúng ta có sự đầu tư đúng mức thì kết quả học và thi cho môn học này trong mấy năm trở lại đây rất tích cực. Qua đó, nguồn tuyển sinh của khoa Lịch sử Đảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được những thí sinh chất lượng tốt với số điểm cao trên 30 điểm và đặc biệt năm nay trên 35 điểm”.

Có thể nói, niềm vui mừng nhất của đội ngũ giảng viên khoa Lịch sử Đảng có lẽ là khi được chào đón các tân sinh viên đến với ngôi nhà thân yêu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi học tập tại khoa, sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt 4 năm học. Đây là chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước dành cho sinh viên trong khoa.

Khoa Lịch sử Đảng lý giải lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Khoa Lịch sử Đảng lý giải lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Các thế hệ giảng viên khoa Lịch sử Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh tư liệu)

Tại đây, sinh viên sẽ được các thầy cô của khoa Lịch sử Đảng, giảng viên tại Học viện, các nhà khoa học có uy tín sẽ truyền đạt, trang bị những kiến thức về lịch sử, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, sinh viên còn được đi thực tế tại bảo tàng, di tích lịch sử trên khắp dải đất hình chữ S... Đặc biệt hơn, sinh viên còn được thực hành thực tế tại các cơ quan ban, ngành ở Trung ương, địa phương để tìm hiểu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về công việc liên quan sau khi ra trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm, khoa Lịch sử Đảng đã đào tạo ra những thế hệ sinh viên có chuyên môn giỏi, bản lĩnh chính trị để góp sức xây dựng quê hương đất nước. Có nhiều cựu sinh viên của khoa Lịch sử Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện đang nắm giữ vị trí công tác quan trọng tại các cơ quan Ban, ngành, địa phương, trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, như: Ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, nhiệm kì 2020 - 2025; Tiến sĩ Phùng Thị Hiển - Nguyên trưởng khoa Lịch sử Đảng; Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương - Trưởng khoa Lịch sử Đảng...

Khoa Lịch sử Đảng đưa ra lý do điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Khoa Lịch sử Đảng có chương trình sân chơi Lịch sử là một trong những sự kiện nổi bật nhất dành cho sinh viên

Nhiều cựu sinh viên hiện đang là Hiệu trưởng trường Chính trị của tỉnh Lào Cai, Kiên Giang, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế; cựu sinh viên Nguyễn Phương Mai - cán bộ Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội; cựu sinh viên Vũ Thế Anh - Biên tập viên ban Truyền hình đối ngoại Đài truyền hình Việt Nam VTV4; cựu sinh viên Trần Thị Mai giảng viên Học viện Ngân hàng...

Theo thông tin từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2021 sẽ xác nhận nhập học trực tuyến từ 8h ngày 17/9 đến 17h ngày 26/9.

Đức Mậu
Phiên bản di động