“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Khích lệ tinh thần xây dựng đất nước

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” thể hiện tình cảm yêu mến và kính trọng Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Qua đó, khích lệ thế hệ trẻ chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh.
Kể câu chuyện đầy tự hào và kiêu hãnh về đất nước Thêm yêu đất nước qua hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh

Tối 31/8, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, TP Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023).

Với giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, những giọng ca như Lan Anh, Lê Anh Dũng, Kiều Dung, Huy Quyết... đã kể lại câu chuyện đầy kiêu hãnh và tự hào về đất nước Việt Nam trong suốt hành trình chiến đấu và xây dựng Tổ quốc.Chương trình đã để lại trong lòng khán giả những xúc cảm lắng đọng.

Chia sẻ với phóng viên, bác Doãn Ngọc Đỗi, 76 tuổi (Hà Nội), rất phấn khởi khi được mời tham gia dự chương trình và bồi hồi khi nghĩ đến những đồng đội đã hi sinh để bảo vệ bình yên cho đất nước.

Khích lệ tinh thần xây dựng đất nước
Cá ca sĩ biểu diễn trong cương trình

“Dù đã mất 61% sức khoẻ nhưng hiện nay tôi vẫn tích cực tham gia các phong của địa phương, luôn căn dặn con cháu cố gắng trong học tập và công tác để xứng đáng là thế hệ trẻ của Thủ đô, chủ nhân tương lại của đất nước” ông Đỗi bộc bạch chia sẻ.

Khích lệ tinh thần xây dựng đất nước
Ông Doãn Ngọc Đỗi

Đang là sinh năm thứ 3 của Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, em Nguyễn Đức Bách cho biết: "Đây là một chương trình rất tuyệt vời đối với em, điều này giúp em hiểu thêm về lịch sử của đất nước. Thông qua chương trình, em cảm thấy thế hệ chúng em cần có trách nhiệm hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của đất nước" - Bách nói.

Khích lệ tinh thần xây dựng đất nước
Em Nguyễn Đức Bách

Em Đinh Hoàng Yến Trang năm nay 14 tuổi, em được ông bà đưa đến xem chương trình. Trang bày tỏ: "Sau khi nghe các anh, chị hát cũng như nghe các giai điệu trầm hùng và đầy khí thế tại chương trình, em cho biết rất xúc động và cảm thấy tự hào về các thế hệ cha ông. Qua những ca khúc, lời bài hát giúp chúng em yêu đất nước hơn và là động lực để chúng em cố gắng hơn nữa" - Yến Trang nói.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động