Khánh thành công trình “Đèn năng lượng mặt trời” tặng xã Mậu Đức

Cụm đoàn số 8 – Thành đoàn Hà Nội vừa tổ chức gắn biển và bàn giao công trình “Đèn năng lượng mặt trời”, tổng kết chiến dịch “Mùa hè xanh” tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.
Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam xuất quân tình nguyện hè Những nẻo đường “Mùa hè xanh” của sinh viên Tài chính

Trước đó, Cụm đoàn số 8 - Thành đoàn Hà Nội đã cử đội tình nguyện với nòng cốt là “Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An Học viện Tài chính” thực hiện nhiệm vụ tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tại đây, các bạn trẻ xây dựng công trình thanh niên “Đèn năng lượng mặt trời” gồm 40 cột đèn, tổng giá trị 60 triệu đồng tại 4 bản của xã Mậu Đức gồm: Chòm Bỏi, Kè Sùng, Kẻ Trằng và Nà Đười; Trao tặng 2 triệu đồng vào quỹ hoạt động của Đoàn xã Mậu Đức.

Đội tình nguyện cũng tổ chức dạy học cho 30 học sinh tiểu học đến từ các điểm trường trên địa bàn xã; Làm sạch biển quảng cáo nơi công cộng, chỉnh trang khuôn viên đài tưởng niệm; Tổ chức sinh hoạt hè, dạy kỹ năng mềm như sơ cứu người, hoạt động Đoàn, Đội cho đoàn viên, thanh niên trong xã.

Khánh thành công trình “Đèn năng lượng mặt trời” tặng xã Mậu Đức
Công trình thạnh niên "“Đèn năng lượng mặt trời” gồm 40 cột đèn tại 4 bản của xã Mậu Đức

Đặc biệt, đội tình nguyện đã thăm, tặng 50 suất quà tới học sinh nghèo vượt khó, hộ gia đình chính sách với tổng giá trị khoảng 10 triệu đồng; Tặng tủ sách với 150 quyển truyện tranh cho trường tiểu học Mậu Đức; Hỗ trợ cài đặt định danh điện tử cho người dân tại các bản, giúp xã đứng top đầu trong các đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, Cụm trưởng Cụm đoàn số 8 - Thành đoàn Hà Nội Tạ Đình Hòa, Cụm đoàn số 8 gồm 6 đơn vị: Học viện Tài chính, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Điện lực, trường Đại học Thủ đô, trường Đại học Hòa bình, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Đại diện Cụm đoàn số 8 trao tặng công trình thanh niên đến xã Mậu Đức
Đại diện Cụm đoàn số 8 trao tặng công trình thanh niên đến xã Mậu Đức

Những năm qua, Cụm đoàn số 8 luôn là một trong những cụm thi đua mạnh của Thành đoàn Hà Nội. Việc trao tặng công trình “Đèn năng lượng mặt trời” và các hoạt động trong chiến dịch “Mùa hè xanh” tại xã Mậu Đức thể hiện sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong cụm.

“Dù giá trị vật chất của công trình còn nhỏ nhưng đó là tâm huyết của tập thể đoàn viên, sinh viên các trường trong cụm, với mong giảm bớt khó khăn cho người dân trên địa bàn và góp phần xây dựng Nông thôn mới tại xã Mậu Đức. Từ các hoạt động cũng thể hiện hình ảnh đẹp của các chiến sĩ tình nguyện Thủ đô tới Nhân dân nơi đây”, Cụm trưởng Cụm đoàn số 8 - Thành đoàn Hà Nội Tạ Đình Hòa chia sẻ.

Đoàn tình nguyện trao tặng quà đến gia đình chính sách
Đoàn tình nguyện trao tặng quà đến gia đình chính sách

Thay mặt lãnh đạo xã Mậu Đức, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Võ Đình Thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cụm đoàn số 8 và Đội Sinh viên tình nguyện đã đóng góp cả tinh thần, vật lực cho xã. Công trình 40 cột đèn năng lượng mặt trời có ý nghĩa thiệt thực với bà con dân bản của xã Mậu Đức - xã loại 3 đặc biệt khó khăn. Lãnh đạo xã cam kết sẽ đưa công trình đi vào hoạt động một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Con Cuông và UBND xã Mậu Đức đã trao giấy khen cho các tình nguyện viên. Trước đó, các đại biểu cùng thành viên đoàn tình nguyện đã làm lễ dâng hương, hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Mậu Đức nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động