Những nẻo đường “Mùa hè xanh” của sinh viên Tài chính

Hành trình về nguồn và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của sinh viên Học viện Tài chính đã bắt đầu. Hoạt động này ghi dấu cho một mùa hè đầy ý nghĩa, nhân ái đối với các bạn trẻ nhà trường.
Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thu 36 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Trải nghiệm đặc biệt “Mùa hè xanh” của sinh viên Bách khoa
Mùa hè xanh 2022: Yêu thương trao đi, tình người ở lại

Tiếp thêm sức mạnh cho sĩ tử

Nữ sinh Nguyễn Ngọc Bích, lớp CQ58/62.04, chuyên ngành Kinh tế Đầu tư, Học viện Tài chính tham gia đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi, được tổ chức từ ngày 27-29/6/2023. Bích đã bắt tay vào công việc tình nguyện.

Cô nàng chia sẻ, hồi còn là học sinh cấp 3, Bích dành thời gian chủ yếu cho việc học, không tham gia các hoạt động xã hội nhiều nên từ khi vào đại học, cô luôn mong muốn được làm những việc tốt, giúp ích hơn cho xã hội. Vì vậy, Bích đã chọn Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ của Học viện Tài chính để tham gia. Từ đó, Bích có mặt trong rất nhiều hoạt động tình nguyện, điển hình như Tiếp sức mùa thi.

“Mình cũng từng là một thí sinh trải qua kỳ thi THPT đầy cam go, thử thách, thấu hiểu được cảm giác lo lắng, áp lực của các bạn học sinh. Vì thế, mình càng muốn được hỗ trợ, tiếp sức, tiếp thêm động lực cho các bạn trong những ngày diễn ra kỳ thi”, Ngọc Bích bày tỏ.

Nguyễn Ngọc Bích
Nguyễn Ngọc Bích tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, điển hình như Tiếp sức mùa thi

Chương trình Tiếp sức mùa thi của tuổi trẻ Học viện Tài chính được tổ chức từ ngày 27-29/6 tại trường THCS Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đội hình gồm 30 tình nguyện viên, làm các nhiệm vụ: Phát bánh, nước uống, động viên thí sinh và người nhà; Hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng và ổn định trật tự quanh khu vực điểm thi; Làm xe ôm miễn phí, hỗ trợ thí sinh, người nhà trong trường hợp cần thiết; Truyền thông, đăng tải các bài viết cho thí sinh cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, tự tin, đồng thời lan toả những hình ảnh đẹp của Tiếp sức nùa thi 2023.

Lan tỏa nghĩa cử hiến máu tình nguyện

Trần Mai Phương, sinh viên năm 2, chuyên ngành Kế toán, Học viện Tài chính lại chọn cho mình công tác tình nguyện hiến máu nhân đạo. Phương chia sẻ, trước đây khi phong trào hiến máu cứu người chưa được phổ biến, mẹ của cô bị bệnh và phải liên tục truyền máu nhưng lúc đấy máu khá hiếm nên gặp rất nhiều khó khăn. Trong thời gian ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chăm sóc mẹ, Phương nhìn thấy những em nhỏ rất đáng thương, mệt mỏi, gầy gò, xanh xao, đau đớn vì bệnh tật.

Trần Mai Phương
Trần Mai Phương tham gia tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo

Đó là những lý do khiến Phương ngay khi mới lên đại học đã quyết định tham gia Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo của Học viện Tài chính, để có thể giúp cho phong trào hiến máu ngày càng phổ biến hơn.

Phương cho biết: “Chúng mình - những tình nguyện viên vận động hiến máu được coi như là “đứa con” của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Bên cạnh các hoạt động trong công tác Đoàn - Hội Sinh viên trường, hàng tuần, chúng mình đi trực ở các điểm hiến máu cố định và một năm tổ chức 2 lần chương trình hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính”.

Những bước chân tình nguyện không mỏi
Những bước chân tình nguyện không mỏi

Không chỉ vận động hiến mau, Phương còn trực tiếp hiến, trao đi một phần máu của mình để cứu giúp người bệnh. Cô nàng sinh viên tình nguyện cho hay, được sự đồng ý và hỗ trợ của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính, Phương cùng các thành viên tình nguyện sẽ tiếp tục đi đến các địa điểm hiến máu cố định trên địa bàn thành phố Hà Nội, để hỗ trợ các kỹ thuật viên lấy máu, bên cạnh đó tham gia tổ chức một số chương trình hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hành trình về nguồn

Năm nay, Lê Minh Thu, sinh viên lớp CQ58/11.03CLC, Học viện Tài chính tiếp tục tham gia tình nguyện. “Mùa hè xanh” với cô nàng thật sự ý nghĩa, cùng với đó là cảm xúc yêu thương, cả niềm vinh dự, tự hào. Thu cho rằng, thanh xuân của sinh viên nếu không tham gia tình nguyện là một thiếu sót. Bởi vì khi làm thiện nguyện, thành viên tham gia được đến những vùng đất mới, giúp đỡ bà con Nhân dân và tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới đời sống của những người kém may mắn.

Lê Minh Thu
Năm nay, Lê Minh Thu tham gia hành trình về nguồn cùng các thành viên của đội tình nguyện

Bên cạnh đó, tình nguyện có những trải nghiệm, kỹ năng như lên ý tưởng xây dựng công trình, dạy học cho các em nhỏ… mà trong cuộc sống thường ngày rất ít khi được trải qua. Theo cô gái trẻ, tình nguyện còn tạo cơ hội cho chúng ta được giao lưu, kết nối một tập thể đoàn kết, cùng nhau thực hiện sứ mệnh, lý tưởng cao đẹp giúp đỡ cộng đồng.

* Dịp này, 14 đội hình sinh viên tình nguyện tràn đầy năng lượng, xung kích, trách nhiệm của Học viện Tài chính sẽ tỏa về nhiều nơi, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

“Hơn hết, khi khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, phần nào mình nhìn thấy rõ hơn, thấu hiểu hơn những vất vả, khó khăn của đồng bào. Điều này giúp mình có thể nhìn nhận lại những gì bản thân đang có, biết quý trọng sức khỏe, hạnh phúc của mình hơn; Từ đó, càng mãnh liệt khát vọng, mong muốn lan toả tình yêu thương, sẻ chia những điều tốt đẹp đến với những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn”, Thu bày tỏ.

Mùa hè năm nay, Lê Minh Thu cùng các thành viên đội sinh viên tình nguyện về nguồn của Học viện Tài chính sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ từ ngày 21-26/7 tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

TS Tạ Đình Hoà, UVBTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính (áo xanh- ở giữa) cùng các bạn sinh viên trong lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023
Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động