Khẩn trương tìm kiếm 12 người bị lũ quét ở Thanh Hóa

Tính đến 19 giờ ngày 3/8, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và bà con dân bản đã cứu đươc năm người bị lũ quét cuốn trôi tại bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện tại lực lượng chức năng đang huy động tối đa lực lượng để khẩn trương tìm kiếm 12 người vẫn còn mất tích do bị lũ ống, lũ quét kinh hoàng vào lúc 5 giờ sáng nay.
Bão số 3: Sau mưa là lũ quét, sạt lở đất, 1 người chết, 15 người mất tích

Hiện chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm những người bị mất tích. Tuy nhiên, do nước của con suối Son lên quá cao và hung dữ, thông tin liên lạc với bản Xa Ná cũng bị gián đoạn khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn càng gặp nhiều khó khăn. Hiện tại bản Xa Ná vẫn con hơn 200 hộ bị cô lập với bên ngoài. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn có đủ lương thực, thực phẩm và nước sạch để sử dụng. Những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà đang ở tạm tại nhà những người anh em, họ hàng.

Cũng tại Thanh Hóa, do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3, trong hai ngày qua ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, mưa bão đã khiến 1 người chết và 1 người mất tích. Tính đến 10 giờ sáng 3/8/2019, đã có 13 điểm sạt lở tại khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này bị tê liệt.

Theo TTXVN
Phiên bản di động