Khám sàng lọc tim cho hơn 3.000 trẻ tại Bắc Giang

Qua đợt sàng lọc, toàn tỉnh Bắc Giang phát hiện 178 bệnh nhi mắc bệnh lý tim mạch, đồng thời chỉ định can thiệp phẫu thuật sớm đối với 55 trường hợp trẻ mắc bệnh.
Bắc Giang: Bắt 6 đối tượng chặn đường hành hung nhóm công nhân

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, trong hai ngày 10 và 11/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trái tim cho em”, theo đó khám sàng lọc dị tật tim bẩm sinh miễn phí cho 3.224 trẻ em trong tỉnh Bắc Giang.

Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cho biết, trong hai ngày thực hiện chương trình “Trái tim cho em”, toàn tỉnh Bắc Giang phát hiện 178 bệnh nhi mắc bệnh lý tim mạch, đồng thời chỉ định can thiệp phẫu thuật sớm đối với 55 trường hợp trẻ mắc bệnh.

kham sang loc tim cho hon 3000 tre tai bac giang
Khám sàng lọc tim cho hơn 3000 trẻ tại Bắc Giang. Ảnh báo Nhân dân

Theo chương trình, bệnh nhi được phát hiện có dị tật tim bẩm sinh sẽ được sắp xếp lịch phẫu thuật tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang dưới sự phẫu thuật trực tiếp của nhóm bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các trường hợp được chỉ định phẫu thuật sẽ được quỹ bảo hiểm y tế chi trả theo quy định. Các trường hợp thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách sẽ được phẫu thuật miễn phí. Được biết, chi phí phẫu thuật một ca bệnh từ 50 đến 80 triệu đồng.

Hiện nay, hằng năm toàn tỉnh Bắc Giang có khoảng từ 30 đến 32 nghìn trẻ em được sinh ra. Trung bình mỗi năm các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh phát hiện từ 200 đến 300 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có khoảng 150 trẻ có chỉ định phẫu thuật.

Được biết, chương trình “Trái tim cho em” do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp các bệnh viện đã tổ chức được 59 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh ở các tỉnh, thành phố trên cả nước trong 11 năm. Qua đó phát hiện được gần 12 nghìn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, hơn năm nghìn bệnh nhi đã được phẫu thuật miễn phí, sức khỏe ổn định, trở về cuộc sống như người bình thường.

Vi Hải
Phiên bản di động