Khám bệnh tri ân người có công ở Thanh Oai

Được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, ông Nguyễn Tiến Ninh (xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) phấn khởi lắm. Sự quan tâm của thế hệ trẻ Thủ đô dành cho, khiến ông Ninh như được tiếp thêm sức mạnh…
Huyện Thanh Oai: Không có thiệt hại về người trong đám cháy xưởng sản xuất bánh kẹo Cận cảnh gần 10 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc trong kho đông lạnh ở Thanh Oai Mang "yêu thương" về huyện ngoại thành đầu tiên

Ông Nguyễn Tiến Ninh sinh năm 1948, là thương binh hạng 3/4. Gia đình đông con nhưng nay chỉ còn ông với bà ở với nhau. Các con của ông Ninh đã trưởng thành, rời xa vòng tay bố mẹ có cuộc sống riêng.

Ông Ninh chia sẻ: “Dù nhà đông con nhưng bây giờ mỗi con một gia đình riêng, lại ở xa nên ông bà tự chăm nhau. Tuổi già, sức yêu nhưng chúng tôi không thường xuyên thăm khám sức khoẻ được. Vậy nên, có hoạt động tình nguyện khám bệnh của các bạn trẻ, tôi rất đồng tình, phấn khởi lắm. Tôi mong rằng, các bạn thanh niên Thủ đô quan tâm nhiều hơn đến thế hệ cha ông”.

Y bác sĩ tư vấn sức khoẻ, khám bệnh cho thương bệnh binh
Y bác sĩ tư vấn sức khoẻ, khám bệnh cho thương bệnh binh

Năm tròn 18 tuổi, ông Ninh đi bộ đội, tham gia vào lực lượng phòng không không quân và đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Chiến đấu ở chiến trường Quảng Bình 5 năm, ông bị trúng bom của giặc Mỹ nã xuống đường Trường Sơn. Từ đó, tai của ông không nghe rõ, đồng thời kéo theo nhiều bệnh nan y. Với ông Ninh được khám bệnh, phát thuốc, nhận được sự quan tâm của lực lượng y, bác sĩ là niềm an ủi, động viên lớn.

Đồng chí Đào Đức Việt
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai thăm hỏi người có công với cách mạng

Tham gia chương trình khám sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7, cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Thành đoàn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), ông Lê Đình Trịnh cũng rất phấn khởi.

Năm nay ông Trịnh 83 tuổi. Cuộc đời ông có 15 năm gắn bó với quân đội, hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả vẫn còn đó. Ông Trịnh là bệnh binh, bệnh tật bao năm không khỏi. Tuy vậy, ông cũng không khám bệnh định kỳ vì nhiều lí do nên khi nhận được thông tin chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, ông Trịnh tham gia ngay.

Thương binh được khám bệnh
Ông Nguyễn Tiến Ninh, thương binh hạng 3/4, được khám bệnh tại chương trình

Ông Lê Đình Trịnh bày tỏ: “Chương trình này đáng quý với chúng tôi. Tôi rất hoan nghênh sự quan tâm đến cội nguồn, tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ Thủ đô đối với thế hệ đi trước. Tôi mong các bạn trẻ tiếp tục trau dồi, tu dưỡng đạo đức, học tập, noi theo tấm gương Bác Hồ, để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, không phụ công ơn của các bậc tiền nhân đã hi sinh xương máu; Mang đến một tương lai tương sáng hơn cho đất nước”.

Tặng quà các ông, bà thương bệnh binh
Đại diện Ban Tổ chức tặng quà các ông, bà thương bệnh binh

Chia sẻ về chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà thương bệnh binh, người có công, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai, cho biết “Tại buổi khám bệnh, gần 100 các ông, bà là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, được y bác sĩ kiểm tra sức khỏe, phát thuốc, tặng quà. Trong đợt khám lần này có khoảng 20 cán bộ, y bác sĩ khám, tư vấn và phát thuốc.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, trao quà miễn phí tới thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng là hoạt động thiết thực, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần tri ân thế hệ đi trước của tuổi trẻ huyện Thanh Oai nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung”.

Lê Dung
Phiên bản di động