Khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023

Tối 23/9, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - Vietnam Design Week 2023 lần thứ tư.
Sân chơi Thánh Gióng – Điểm nhấn sáng tạo của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023

Sự kiện này do Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Tập đoàn Thiết kế Việt Nam (VietNam Design Group), Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức.

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất trong nước về lĩnh vực thiết kế tại nước ta. Đây là lần thứ tư sự kiện được tổ chức.

Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, đây là minh chứng cho sự nỗ lực của những nhà quản lý, mong muốn đem đến những không gian sáng tạo cho đội ngũ các nhà thiết kế và những người làm sáng tạo.

Khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023
Sân chơi Thánh Gióng trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam đã khánh thành

Chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 bao gồm chuỗi hoạt động như: Cuộc thi thiết kế Designed by Vietnam; Giải thưởng thiết kế của năm - Design of the Year; Hội chợ thiết kế Design Fair Vietnam; các triển lãm, hội thảo, workshops...

Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ VietNam Design Week, giải thưởng Thiết kế của Năm – Design of the Year 2023 được thực hiện nhằm tôn vinh những thiết kế sản phẩm tốt nhất tại Việt Nam. Hội chợ thiết kế Design Fair VietNam diễn ra tại Vườn Giám với không gian kiến trúc - cảnh quan đặc sắc thu hút gần 50 đơn vị thiết kế - sản xuất trong nước và quốc tế với hơn 100 gian hàng ở các lĩnh vực: đồ nội ngoại thất, vật dụng và trang trí, thủ công mỹ nghệ, thời trang, truyền thông,… được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bày, giới thiệu với công chúng Thủ đô.

Khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023

TS. Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám hy vọng, thông qua tuần lễ này, Văn Miếu đã, đang và sẽ trở thành một không gian văn hóa thân thiện, giữ được giá trị truyền thống mà vẫn không lạc nhịp với hơi thở thời đại.

Khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023
Hội chợ thiết kế Design Fair VietNam diễn ra tại Vườn Giám với không gian kiến trúc - cảnh quan đặc sắc thu hút gần 50 đơn vị thiết kế - sản xuất trong nước và quốc tế...

Lễ bế mạc và trao giải của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam lần thứ tư sẽ được tổ chức vào ngày 29/9 tới tại sân Thái Học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Bảo Phương
Phiên bản di động