Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 11 - 20/11 với nhiều hoạt động nhằm hướng tới kết nối, mở rộng hợp tác giữa các tổ chức, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về lĩnh vực thiết kế sáng tạo và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 với gần 50 hoạt động ở nhiều lĩnh vực Họa sĩ Ngô Xuân Bính “phiêu” tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 Sẽ tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 vào tháng 11

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 khai mạc vào 20 giờ tối 11/11, bao gồm các sự kiện như triển lãm, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang nhiều yếu tố sáng tạo, tương tác, trải nghiệm, có tính giáo dục. Một số hoạt động triển lãm, trưng bày trong khuôn khổ Lễ hội sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ công chúng đến hết tháng 11/2022 hoặc kéo dài hơn nữa.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu khai mạc

Tới dự Lễ khai mạc có ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội; Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam… cùng đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư; Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các nghệ nhân, nghệ sĩ, doanh nhân trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Đại diện UNESCO Việt Nam bày tỏ cảm xúc trước lễ hội lớn của Thủ đô Hà Nội

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Năm 1999, Hà Nội được UNESCO công nhận danh hiệu Thành phố vì Hòa bình. Năm 2019, Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO ở lĩnh vực Thiết kế, góp phần định vị thương hiệu cho Hà Nội phát triển.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ

Trong những năm qua, TP Hà Nội đã duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng thiết thực, hiệu quả; đồng thời tăng cường, mở rộng quan hệ đối ngoại, ngoại giao văn hóa, giao lưu hợp tác với các TP, Thủ đô các nước, các thành phố là thành viên Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO và là thành viên tích cực trong liên kết, hợp tác với các tỉnh, TP trong cả nước.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Live concert

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội và Tạp chí Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) tổ chức, với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, và sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-HABITAT và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft).

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Ca sỹ Đăng Dương trình bày ca khúc Nhớ về Hà Nội

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2022 là hoạt động thường niên, thực hiện sáng kiến, cam kết với UNESCO khi Hà Nội gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo và là sự tiếp nối thành công của Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo năm 2021.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Trình diễn áo dài dân tộc

Lễ hội năm nay đặt trọng tâm vào chủ đề Thiết kế và Công nghệ, với quy mô sự kiện và không gian được mở rộng, hướng tới việc tạo điều kiện cho người dân Hà Nội và khách du lịch trong nước, quốc tế cùng tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không khí Lễ hội.

Khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022
Dàn nhạc cụ dân tộc

Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng hợp tác giữa các tổ chức, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về lĩnh vực thiết kế sáng tạo và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Khánh Vy
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động