Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019

Ngày 15/3 lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019 đã diễn ra tại TP Hà Nội. Hội báo năm nay có quy mô lớn với nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo cơ quan Báo chí trên địa bàn tới tham gia.
khai mac hoi bao toan quoc nam 2019

Hội Báo toàn quốc 2019 bắt đầu từ ngày 15/3 đến 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Empty Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc được mở đầu bằng những tiết mục đặc sắc. Ảnh: Phạm Linh Chi

Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc được mở đầu bằng những tiết mục đặc sắc. Ảnh: Phạm Linh Chi

Tham dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm nay có sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Trưởng ban Tuyên giáo T.W Võ Văn Thưởng; Trưởng ban Dân vận T.W Trương Thị Mai; Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch Ủy ban T.W MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng ban Nội chính T.W Phan Đình Trạc; Bí thư T.W Đảng Nguyễn Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. Đặc biệt, là sự góp mặt của các Bộ, Ngành T.W, TP, cùng đông đảo anh chị em giới báo chí và công chúng báo chí cả nước đến tham dự. Hội báo Toàn quốc 2019 cũng đã nhận được lẵng hoa chúc mừng từ Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Hội báo vinh dự được đón tiếp đông đảo mọi người về tham dự.

Hội báo vinh dự được đón tiếp đông đảo mọi người về tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Phạm Linh Chi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Phạm Linh Chi

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hội nhà báo Việt Nam, ban bộ ngành liên quan chỉ đạo thực hiện tốt 3 nhiệm vụ cơ bản. Đồng thời động viên những người làm báo phải không ngừng trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều về đạo đức nghề nghiệp của Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc là sự kiện diễn ra hàng năm, nhằm chào mừng các sự kiện lớn trong năm và thành tựu đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, cũng là dịp để biểu dương những cống hiến lớn lao cho nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Empty Gian trưng bày của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Phạm Linh Chi.

Gian trưng bày của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Phạm Linh Chi.

Hội báo thu hút được đông đảo mọi người, đặc biệt là các em học sinh đến tham dự.  Ảnh: Phạm Linh Chi

Hội báo thu hút được đông đảo mọi người, đặc biệt là các em học sinh đến tham dự. Ảnh: Phạm Linh Chi

Hội Báo toàn quốc 2019 tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019 cùng các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm, giao lưu, triển lãm ảnh...

Tại Hội báo năm nay, Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhiều gian trưng bày văn hóa truyền thống, để phục vụ thị hiếu của công chúng. Tất cả các gian trưng bày cũng đã hoàn thiện với số lượng sách, báo để bàn đa dạng cùng với các hoạt động thu hút mọi người về với gian hàng của mình.

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc, BTC sẽ những giải thưởng: gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; các giải bìa báo Tết đẹp, giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết, chương trình truyền hình, phát thanh ấn tượng dịp Tết, phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2018.

Kiều Vân
Phiên bản di động