Thanh Hóa:

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI

Sáng 6/8, tại Trung tâm hội nghị thị xã Bỉm Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm hành động: "Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Phát triển".
Bế mạc Đại hội Đảng bộ Thành phố Bắc Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 Quyết tâm xây dựng Lạng Giang phát triển nhanh, bền vững
5111 117530092 322122095503022 5045782171826061845 n
Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Dự Đại hội có ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng với đó là các ông Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; Mai Sỹ Diến – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các Ban: Tổ chức, Nội chính, Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Đại diện Thường trực: Thành ủy Thành phố Thanh Hóa, huyện ủy Nga Sơn; Thành ủy Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã qua các thời kỳ và 289 đại biểu chính thức, đại diện cho 4.378 đảng viên đến từ 36 tổ chức cơ sở đảng trong toàn thị xã.

Nhiệm kỳ 2020-2025, với phương châm hành động: "Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Phát triển" Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn “tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, dịch vụ; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng đô thị gắn với mở rộng không gian đô thị; tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025 trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh”.

Trong báo cáo Chính trị, Đảng bộ thị xã cũng đã đề ra 29 chỉ tiêu trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa –xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15%; Thu nhập bình quân đầu người/năm đến năm 2025 đạt 90 triệu đồng trở lên; Tổng huy động vốn đầu tư phát triển 5 năm đạt 30.000 tỷ đồng trở lên; Tỷ lệ tăng thu ngân sách nhà nước bình quân hằng năm đạt 12%; Kết nạp 500 đảng viên trở lên; Thành lập 5 tổ chức Đảng và 25 tổ chức đoàn thể trở lên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.... Đại hội cũng xác định 3 chương trình trọng tâm, gồm: Chương trình tập trung nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với phát triển mở rộng không gian đô thị; Chương trình tập trung khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp; Chương trình Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường. Xây dựng 2 khâu đột phá, gồm: Đẩy mạnh cải cách hành chính và Đẩy mạnh phát triển nguồn thu ngân sách; Đồng thời đề ra các nhiệm vụ giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

5109 117398233 760521848027415 9101836484022519877 n
Đại hội này có ý nghĩa tạo những nền tảng, những bước đi tiếp theo hết sức quan trọng và lâu dài cho sự phát triển nhanh và bền vững để thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, lãm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp vào Báo cáo Chính trị để Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vị thế, vai trò và những thành tựu to lớn mà Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Tỉnh; Thống nhất với những giải pháp được nêu ra trong Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trình Đại hội.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, một số vấn đề để Đại hội thảo luận, làm rõ hơn những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội sẽ quyết định...

Cũng tại buổi khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Tiến Thuận - Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã khẳng định: "Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng".

"Hướng về Đại hội, từ nhiều tháng qua, cùng với việc triển khai thực hiện mục tiêu kép: vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế; các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên các lĩnh vực. Nhiều công trình được hoàn thành, nhiều mục tiêu thi đua đã được thực hiện xuất sắc, đó là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong thị xã hướng về Đại hội. Đại hội này có ý nghĩa tạo những nền tảng, những bước đi tiếp theo hết sức quan trọng và lâu dài cho sự phát triển nhanh và bền vững để thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh" ông Thuận nhấn mạnh.

Duy Tân
Phiên bản di động