Khách đang cách ly ở Quảng Nam lại chở ra sân bay Đà Nẵng

Phát hiện có trường hợp nằm trong nhóm du khách thuộc diện cách ly 14 ngày định bay ra Hà Nội để về nước, lực lượng chức năng Sân bay Đà Nẵng đã yêu cầu quay lại Quảng Nam.
Đà Nẵng: Xác minh được 145 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh nhiễm SARS-CoV-2 Đà Nẵng: 10 nhân viên Y tế tiếp xúc với bệnh nhân thứ 35 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Sau 3 ca dương tính, Đà Nẵng đề nghị được công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm Covid-19 Đà Nẵng: Hàng trăm công nhân bỏ chạy thoát thân khi phát hiện công ty cháy lớn Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã đi những đâu tại Đà Nẵng ?
khach dang cach ly o quang nam lai cho ra san bay da nang
Xe bán tải mang BKS tỉnh Quảng Nam chở theo nhóm du khách Anh ra sân bay (Ảnh: N.H.H)

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng: Vào lúc 16h ngày 11/3, có 2 xe ô tô biển kiểm soát 92DA- 0016 (biển trắng) và 92A -00638 (biển xanh) chở 4 người nước ngoài (trong đó có 2 người là Mr Richard Cutis và Mrs Amada Cutis) từ Quảng Nam ra Sân bay Đà Nẵng.

Trong đó, có 2 du khách tên Mr Richard Curtis và Mrs Amada Curtis (hành khách không cung cấp hộ chiếu). Nhóm du khách này ra Ga đi quốc nội sân bay Đà Nẵng để làm thủ tục lên chuyến bay VN188 (Đà Nẵng - Hà Nội).

Trước khi đến khu vực cổng D2, Ga quốc nội, du khách Mrs Amada Curtis có biểu hiện bị sốt, run rẩy nên được y tế sân bay kiểm tra. Sau đó, du khách này tỉnh táo nhưng có biểu hiện run tay, huyết áp 160/100mmHg.

Qua xác minh của an ninh sân bay, thông qua vé của hành khách thì Mr Richard Cutis và Mrs Amada Cutis trước đó đã đi các chuyến bay VN54 (chặng Heathrow - Hà Nội) vào ngày 1/3/2020 và chuyến bay VN163 (chặng Hà Nội – Đà Nẵng) ngày 2/3/2020.

khach dang cach ly o quang nam lai cho ra san bay da nang
Xe chở nhóm du khách bị yêu cầu quay trở lại Quảng Nam (Ảnh: N.H.H)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trực ban Trưởng Cảng hàng không Đà Nẵng đã thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của Cảng và các đơn vị liên quan.

Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng đã tiến hành cách ly khu vực có hành khách và 2 xe ô tô trên, khiến cửa D2 vào ga đi quốc nội phải đóng cửa trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Cơ quan chức năng Sân bay Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc và yêu cầu lái xe đưa 4 khách đi trên xe biển kiểm soát 92DA- 0016 và 92A -00638 quay về Quảng Nam lúc 19h 4 phút cùng ngày.

Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng sau đó đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn trước và trong khu sảnh D2, ngay sau khi 2 xe ô tô chở 4 người nước ngoài rời Sân bay Đà Nẵng.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

N.Dương - Vĩnh Quyên
Phiên bản di động