iPhone 2020 sở hữu màn hình siêu mỏng do LG sản xuất

Theo ELEC (Hàn Quốc), những mẫu iPhone 2020 sẽ được sử dụng màn hình cảm ứng tích hợp do LG cung cấp với độ dày mỏng hơn và có chi phí sản xuất thấp hơn.
Apple sẽ chỉ cho ra mắt một mẫu iPhone hỗ trợ mạng 5G vào năm tới? Iphone 2020 có thể tăng giá mạnh, khách hàng Việt liệu có "chùn tay"? Bản dựng iPhone Pro với camera ẩn dưới màn hình
iphone 2020 so huu man hinh sieu mong do lg san xuat
iPhone 2020 có thể sẽ sở hữu màn hình siêu mỏng do LG sản xuất. Ảnh minh hoạ

Màn hình iPhone hiện có một lớp cảm ứng nằm phía dưới lớp kính. Tuy nhiên, iPhone 2020 sẽ tích hợp cả hai thứ vào làm một, hứa hẹn giúp Apple giảm độ dày màn hình, trọng lượng máy, cũng như giá thành của iPhone 12 đáng kể.

Và với việc giảm được trọng lượng của các mẫu iPhone 2020, Apple nhiều khả năng sẽ có thể trang bị thỏi pin có dung lượng cao hơn.

Tuy vậy, có thể Apple sẽ chỉ trang bị màn hình cảm ứng tích hợp cho hai loại iPhone cao cấp nhất là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Còn phiên bản thường của iPhone 12 sẽ dùng màn hình LED.

LG bắt đầu cung cấp số lượng lớn tấm nền OLED dẻo cho Apple kể từ giữa năm 2019. Thêm vào đó, LG cũng được cho là đang chuẩn bị chuyển sang công nghệ bảng nối đa năng LTPO vào nửa cuối năm 2020.

LTPO là tên gọi tắt của công nghệ màn hình OLED tiết kiệm năng lượng, được Apple dùng trên Apple Watch Series 4 và Apple Watch Series 5. Nhờ LTPO OLED, đồng hồ thông minh của Apple có thể duy trì thời lượng pin một ngày với màn hình luôn bật (Always on Display).

Tech Radar dự đoán, công nghệ màn hình mới cho phép Apple cung cấp trên iPhone tùy chọn Always on Display, tính năng đã xuất hiện từ lâu trên điện thoại Android. Công ty có thể trang bị tấm nền LTPO OLED cho dòng iPhone 2021.

Apple được cho là sẽ ra mắt năm iPhone trong năm 2020, gồm bốn iPhone 12 và iPhone SE giá rẻ. Khác biệt lớn nhất giữa các mẫu iPhone mới là chất lượng camera, kích thước màn hình và khả năng kết nối 5G.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động