Hy hữu: Trộm vào tận chuồng xẻ thịt hai đùi sau bò cái mang thai

Sáng ngủ dậy, bà Xoát hốt hoảng phát hiện con bò cái đang có thai 3 tháng đã chết trong chuồng, phần hai đùi sau bị cắt toàn bộ.    
Điện Biên: Làm rõ thủ đoạn của nhóm đối tượng 10X trộm xe máy chuyên nghiệp Lào Cai: Xét xử vụ án ăn trộm bó đào Tết bị đánh tử vong Trộm cắp tài sản theo quy định của Bộ luật hình sự

Vụ con bò cái mang thai 3 tháng bị kẻ trộm cắt và lấy đi hai đùi sau xảy ra tại địa bàn phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

trom vao tan chuong cat va mang di hai dui sau bo cai mang thai

Bò của gia đình bà Xoát đang mang thai 3 tháng bị trộm xẻ thịt ngay tại chuồng

Sáng 31/5, Ông Đặng Văn Thiều, Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra một vụ trộm bò hy hữu và đã chỉ đạo Công an phường điều tra làm rõ vụ việc con bò của gia đình bà Lê Thị Xoát (65 tuổi, ở tổ dân phố 3 Bắc Nghĩa, phường Bắc Nghĩa) bị trộm vào giết và xẻ thịt ngay trong chuồng.

Theo đó, khoảng 5h30 sáng ngày 29/5, bà Xoát ra chuồng định mở bò đưa đi cho ăn thì phát hiện sự việc.

“Tôi ra thì thấy bò đã chết, bụng trướng to, nằm trên vũng máu, hai đùi và thân sau bị xẻ thịt toàn bộ, trong khi đó cửa chuồng bò vẫn khóa y nguyên”, bà Xoát kể lại.

Bò nhà bà Xoát là bò cái, được gia đình nuôi đã 6 năm, nặng khoảng 300kg và đang mang thai ở tháng thứ 3, phần thịt và xương bị trộm cắt và mang đi nặng tầm 100kg.

Được biết, chuồng bò của gia đình bà Xoát nằm cách nhà khoảng 500m, cửa chuồng được rào chắn bằng 3 thanh gỗ có đục lỗ và có khóa, lúc phát hiện thì cửa chuồng vẫn còn nguyên.

trom vao tan chuong cat va mang di hai dui sau bo cai mang thai

Lúc phát hiện sự việc, của chuồng bò vẫn còn nguyên khóa.

Ông Hoàng Văn Lương (65 tuổi – chồng bà Xoát) cho hay: “Khoảng 1 giờ sáng tôi tỉnh giấc thì nghe tiếng con chó nhà phía sau sủa, bình thường nó cũng hay sủa như thế nên tôi cũng không nghi ngờ gì. Con chó to nhà tôi trước đó mấy tháng đã bị câu trộm, chỉ còn con nhỏ, nó không sủa nên cả gia đình ngủ say và không hề hay biết”.

Theo những người dân sống gần đó, có thể kẻ gian đã dùng kích điện cho bò bất tỉnh, sau đó chọc tiết, cắt cuống họng rồi mới tiến hành xẻ phần thân sau lấy thịt đưa đi.

trom vao tan chuong cat va mang di hai dui sau bo cai mang thai
Hình ảnh một con bò khác cũng bị kẻ trộm giết và cắt đi hai đùi sau trước đó vài tháng.

Bà Xoát cho biết thêm: “Khoảng gần 2 tháng trước đã có một gia đình trong xóm bị kẻ gian giết bò và xẻ thịt và lấy đi hai đùi sau như bò của nhà tôi, nhưng gia đình đó cột bò ngoài vườn chứ không phải nhốt vào chuồng. Thà là chúng nó dắt cả con đi, đây chúng mổ luôn tại chuồng, quá ác”.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc!

Phan Dụng
Phiên bản di động