Huyện Vĩnh Tường lên tiếng về gói thầu 3 dự án hơn 45,709 tỷ đồng

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vừa cung cấp thông tin về gói thầu tại ba dự án có tổng mức đầu tư 45,709 tỷ đồng, sau khi trúng thầu, Công ty TNHH Thành Minh đã tập trung nhân lực và phương tiện để thi công. Hiện nay, các gói thầu và dự án đã được thi công đảm bảo và đúng tiến độ theo quy định.
Đồng chí Đàm Hữu Khanh được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Huyện Vĩnh Tường: Khai mạc Giải bơi "Đường đua xanh" lần thứ II
undefined
Ảnh minh họa.

Ông Lê Hà Duy – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình huyện Vĩnh Tường cho biết, công tác đấu thầu được bảo đảm sự công bằng, minh bạch, công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, các công trình lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả.

Các gói thầu xây lắp thuộc các dự án Cải tạo, chỉnh trang một số tuyến đường khu vực trung tâm huyện Vĩnh Tường; Cải tạo, chỉnh trang hạ tầng đô thị thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường; Cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 2A (Chợ Bồ Sao) đi đê tả sông Hồng (ĐH.12C).

Tại ba dự án nêu trên có tổng mức đầu tư 45,709 tỷ đồng, sau khi trúng thầu, Công ty TNHH Thành Minh đã tập trung nhân lực và phương tiện để thi công. Hiện nay, các gói thầu và dự án đã được thi công đảm bảo và đúng tiến độ theo quy định.

Các gói thầu thực hiện theo Luật Đấu thầu năm 2013, giá dự thầu là giá do nhà thầu ghi trong đơn dự thầu, bao gồm toàn bộ các chi phí để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Khi tham gia dự thầu, nhà thầu có quyền chào đơn giá đối với các hạng mục công việc.

Hơn nữa, gói thầu này được chủ đầu tư tổ chức đấu thầu công khai qua mạng, hồ sơ mời thầu và hồ sơ dự thầu đều đăng tải lên hệ thống đấu thầu quốc gia, bất kỳ đơn vị nào cũng có thể tải miễn phí hồ sơ mời thầu và tham gia dự thầu. Quy trình lập, thẩm định, phê duyệt dự toán và tổ chức lựa chọn nhà thầu được chủ đầu tư thực hiện theo đúng quy định.

Các dự án sau khi hoàn thành từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo đúng quy hoạch được duyệt, thay đổi bộ mặt đô thị của huyện ngày một sạch đẹp, khang trang hơn đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao thông vận chuyển hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Sơn
Phiên bản di động