Huyện Thường Tín vinh danh nữ nghệ nhân tiêu biểu

Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức gặp mặt, biểu dương nữ nghệ nhân tiêu biểu trong phát huy và bảo tồn nghề truyền thống; ra mắt CLB nữ doanh nhân làng nghề Văn Tự.
Chuyển đổi số giúp huyện Thường Tín chuyển mình Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ

Huyện Thường Tín từ lâu được biết đến là đất trăm nghề, nơi các giá trị truyền thống được bảo tồn và phát huy rạng rỡ. Một phần đóng góp không nhỏ trong lưu giữ và phát triển các nghề truyền thống của huyện là công sức, nỗ lực của những người phụ nữ.

Phát biểu trong lễ vinh danh diễn ra tối 19/10, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín Nguyễn Thị Thanh Nhàn bày tỏ niềm tự hào khi biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những nữ nghệ nhân tiêu biểu của huyện trong việc phát huy và bảo tồn nghề truyền thống.

Lãnh đạo Huyện ủy Thường Tín tặng hoa, chúc mừng Hội LHPN huyện
Lãnh đạo Huyện ủy Thường Tín tặng hoa, chúc mừng Hội LHPN huyện

"Những người phụ nữ đầy nhiệt huyết, yêu nghề của cha ông, tổ nghiệp địa phương, là người “Giữ lửa” và tiếp tục thổi hồn, lan tỏa tình yêu với nghề truyền thống cho thế hệ sau", đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín, với vai trò của mình trong tham gia phát triển kinh tế, nhiều chị em tại các làng nghề đã mạnh dạn bắt tay vào khởi nghiệp, phát triển kinh doanh.

Nhằm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đối với chị em tại các làng nghề, Hội LHPN huyện đã triển khai các chương trình hỗ trợ, cho ra mắt các mô hình HTX do phụ nữ làm chủ để bản thân chị em nhận thấy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ về khởi nghiệp, kinh doanh. Có nhiều mô hình do phụ nữ làm chủ đã tạo ra sức sáng tạo, thay đổi nhận thức từ chính bản thân chị em.

Huyện Thường Tín vinh danh nữ nghệ nhân tiêu biểu
Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín Nguyễn Thị Thanh Nhàn nêu bật vai trò người phụ nữ trên địa bàn.

Tại chương trình, CLB “Nữ doanh nhân làng nghề Văn Tự” đã tổ chức lễ ra mắt, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm một lần nữa khẳng định vai trò của chị em trong tham phát triển kinh tế tại các làng nghề.

Huyện Thường Tín vinh danh nữ nghệ nhân tiêu biểu
Vinh danh phụ nữ huyện Thường Tín

"Thông qua chương trình này, các cấp Hội phụ nữ huyện Thường Tín muốn thúc đẩy tiềm năng của người phụ nữ Việt Nam, truyền cảm hứng để phụ có thể tự tin nắm bắt các cơ hội, làm chủ cuộc sống của chính mình, xứng danh người phụ nữ Việt Nam hiện đại: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín nhấn mạnh.

Trong chương trình, Hội LHPN huyện Thường Tín đã kết nối với mạnh thường quân trao tặng kinh phí chương trình "mẹ đỡ đầu" cho 2 cháu trẻ mồ côi, mỗi cháu 6 triệu đồng/năm đến khi vào đại học. Ban Tổ chức cũng tặng 5 phần quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.
Vũ Cường
Phiên bản di động