Huyện Tam Đảo: Xử lý 11 trường hợp quây tôn trái phép trên đất nông nghiệp

UBND thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa ngăn chặn, xử lý 11 trường hợp quây tôn trái phép trên diện tích đất nông nghiệp tại TDP Bảo Phác.
Vĩnh Phúc: Những khoảnh khắc đẹp tại Lễ hội hoa Đỗ Quyên thị trấn Tam Đảo Vĩnh Phúc: Ấn tượng khai mạc lễ hội hoa Đỗ Quyên thị trấn Tam Đảo Sắp diễn ra lễ hội hoa Đỗ Quyên thị trấn Tam Đảo

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND thị trấn Hợp Châu cho biết, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt về Luật đất đai và Luật Xây dựng trên địa bàn toàn thị trấn.

Huyện Tam Đảo: Xử lý 11 trường hợp quây tôn trái phép trên diện tích đất nông nghiệp
UBND thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa ngăn chặn, xử lý 11 trường hợp quây tôn trái phép trên diện tích đất nông nghiệp tại TDP Bảo Phác.

Các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch ngăn chặn, xử lý nghiêm minh đối với các vi phạm trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn.

Ngày 8/3, UBND thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo đã ra quân ngăn chặn, xử lý 11 trường hợp quây tôn trái phép trên diện tích đất nông nghiệp tại TDP Bảo Phác.

Với tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có trường hợp được hợp thức hóa các hành vi vi phạm về đất đai. Cùng với đó cấp ủy chính quyền kiên trì tuyên truyền vận động để người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, cam kết không tái vi phạm.

Sự quyết liệt trong cuộc đấu tranh với vi phạm liên quan đến đất đai của thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo đã ngăn chặn hiệu quả làn sóng vi phạm đất đai trên địa bàn.

Thông qua các cuộc xử lý vi phạm, cưỡng chế phá dỡ các công trình trái phép, thu hồi đất sử dụng sai mục đích, nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác quản lý, sử dụng đất đai được cải thiện đáng kể. Công tác quản lý đất đai từng bước đi đúng quỹ đạo pháp luật, bảo đảm sự công bằng trong việc sử dụng nguồn tài nguyên có giá trị này.

Lê Sơn
Phiên bản di động