Huyện Quốc Oai tăng cường chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vừa qua, tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đồng loạt tổ chức hoạt động khám sức khỏe, tuyên truyền phòng chống bệnh không lây nhiễm cho người cao tuổi.
Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Tưng bừng Ngày hội văn hoá dân tộc thiểu số năm 2022

Tính đến 30/11, kết quả trong đợt khám đã có 5.204 người cao tuổi được khám sức khỏe, trong đó trên 60 tuổi là 4.488 người và dưới 60 tuổi là 716 người.

Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi.
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi

Người cao tuổi được siêu âm ổ bụng (gan, thận, túi mật, tụy, lách, bàng quang, tử cung, buồng trứng ở nữ giới, tuyến tiền liệt ở nam); Đo chỉ số cơ thể (mỡ nội tạng, mỡ cơ thể, tỷ lệ cơ xương); Kiểm tra chỉ số huyết áp.

Đồng thời, kết hợp với tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân cách phát hiện sớm bệnh bằng các biện pháp đơn giản tại nhà như đo huyết áp, kiểm tra đường máu nhanh cũng như hướng dẫn người cao tuổi cách tuân thủ điều trị tại nhà khi có bệnh.

Đợt khám sức khỏe đã giúp cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Quốc Oai được kiểm tra, phát hiện sớm bệnh và được nâng cao kiến thức trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe, phòng chống các bệnh không lây nhiễm để người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động