Huyện Mỹ Đức chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi

UBND huyện Mỹ Đức vừa ban hành Công điện số 888/CĐ- UBND về tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn huyện gửi các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để chủ động ứng phó mưa, bão.

Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cũng đã đi kiểm tra công tác sản xuất, chỉ đạo Xí nghiệp ĐTPT Thuỷ lợi Mỹ Đức, UBND các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp phối hợp tiêu nước đệm, dọn các vật cản trên các kênh mương đảm bảo thông thoáng dòng chảy để tiêu thoát lũ.

Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng chỉ đạo Công ty Điện lực Mỹ Đức đảm bảo cung ứng điện thường xuyên, an toàn để phục vụ sản xuất, tiêu thoát lũ và đời sống của Nhân dân; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyên ủy, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao, Cổng Thông tin Điện tử huyện, các cơ quan thông tin đăng tải, tuyên truyền về bão số 3 và các biện pháp, kỹ năng ứng phó với mưa, bão để Nhân dân biết và thực hiện; sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó với tình huống ảnh hưởng do bão, mưa, úng, lũ gây ra.

Huyện Mỹ Đức chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3
Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện mưa to, gió lớn cục bộ

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức, lượng mưa trung bình trên địa bàn huyện tính từ ngày 6/9 đến 13h ngày 7/9 là 57,3mm (trong đó, một số điểm cao nhất được ghi nhận tại An Mỹ là 41,0mm, cầu Dậm là 62mm, Bạch Tuyết 69mm).

Xí nghiệp ĐTPT Thuỷ lợi Mỹ Đức đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp để tiêu nước đệm trong đồng và trên các trục kênh tiêu. Đến thời điểm hiện tại Xí nghiệp ĐTPT Thuỷ lợi Mỹ Đức đã mở các công tiêu tự chảy và đóng điện các trạm bơm tiêu và vận hành 1 Trạm bơm xã An Phú để tiêu úng.

Các đơn vị chức năng đang tiếp tục xử lý vị trí mạch đùn ở thượng lưu khu vực xảy ra sự cố mạch đùn trên đê Mỹ Hà đoạn thuộc địa bàn xã Hương Sơn (đến 20h ngày 6/9 phòng Kinh tế huyện đã cho xử lý xong: trám lấp đắp đất, đầm chặt mái đê, giải phủ bạt thượng lưu dài khoảng 30m khu vực xảy ra sự cố mạch đùn đê Mỹ Hà (xã Hương Sơn).

Các xã, thị trấn đã chủ động ứng trực, chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, sẵn sàng thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ khi có mưa lớn, úng ngập xảy ra; thực hiện việc sơ tán dân, kê kích, bảo vệ tài sản của nhà nước và Nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở đất, các khu vực nhà xuống cấp, nguy hiểm không đảm bảo an toàn; bảo vệ lúa, hoa màu, thuỷ sản…

Cũng theo báo nhanh của UBND huyện, đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có khoảng 257ha lúa mùa bị đổ. Hiện tại huyện chưa có thiệt hại về người.

Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo xí nghiệp Đầu tư phát triển Thuỷ lợi Mỹ Đức đang vận hành mở các công tự tiêu và vận hành 1 trạm bơm An Phú xã An Phú để tiêu úng; tiếp tục chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng ứng phó kịp thời tại chỗ với các diễn biến khi có sự cố xảy ra. Sau khi bão đi qua, rút nước sẽ chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân dựng, buộc lúa.

Thành Trung
Phiên bản di động