Huyện Mê Linh thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch TP Hà Nội

Toàn huyện Mê Linh hện đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Sở Chỉ huy huyện và các xã, thị trấn duy trì công tác trực tại trụ sở để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chốt kiểm soát nơi chặt, nơi lỏng, nhiều người dân ra đường không cần thiết Hà Nội: 1.200 "dây chuyền", 100 tổ cấp cứu tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử Chỉ một, hai nơi lơ là giãn cách, cả thành phố có thể phải làm lại từ đầu

Là địa bàn có nguy cơ cao xâm nhiễm dịch Covid-19, các biện pháp phòng, chống được huyện Mê Linh triển khai quyết liệt trong thời gian qua.

Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội, toàn huyện Mê Linh đang thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày. Sở Chỉ huy huyện và các xã, thị trấn duy trì công tác trực tại trụ sở để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Huyện Mê Linh thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch TP Hà Nội
Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện huyện Mê Linh, đa số người dân đều thực hiện khá tốt các biện pháp phòng, chống dịch

Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đa số người dân đều thực hiện khá tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Kể từ 6 giờ 00 ngày 24/7 đến 8 giờ ngày 30/7, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu chấp hành nghiêm quy định, tạm ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn bố trí lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra gắn với tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản xử lý đối với cơ sở không chấp hành. Các nội dung của Chỉ thị 17 được truyền tải trên hệ thống loa truyền thanh huyện và các xã, thị trấn từ 5 -10 lần/ngày.

Đồng thời, tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, xe máy, loa kéo; phát gần 70 nghìn tờ rơi; duy trì 3 chốt kiểm soát tuyến đường vào huyện; 99 tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ 243.717 người đang có mặt trên địa bàn.

Huyện Mê Linh thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch TP Hà Nội
99 tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ 243.717 người đang có mặt trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: IT

Đặc biệt có 44.950 người thuộc nhóm nguy cơ cao như: đang ở địa phương có dịch; công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp; người thường xuyên đi làm ăn, buôn bán ở các địa phương khác; người đang tạm trú trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị duy trì các tổ tuần tra, kiểm tra và đã xử phạt 129 trường hợp không đeo khẩu trang, ra ngoài không cần thiết với số tiền 118,5 triệu đồng.

Để đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, huyện Mê Linh đã chủ động các phương án dự trữ, huy động nguồn cung, bình ổn thị trường.

Huyện Mê Linh thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch TP Hà Nội
Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Hải Trung kiểm tra các chốt phòng, chống dịch tại huyện Mê Linh. Ảnh:IT

Tại các chợ, siêu thị trên địa bàn huyện lượng hàng hóa vẫn dồi dào, phong phú đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của nhân dân với quyết tâm không để dịch bùng phát và lây lan.

Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, địa phương đang duy trì 145 chốt kiểm soát tại 18 xã, thị trấn; yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, thành lập thêm nếu cần thiết. Đặc biệt, huyện chỉ đạo duy trì lực lượng trực nghiêm túc tại các chốt kiểm soát 24/24 giờ, đảm bảo đủ các thành phần và các thiết bị, phương tiện cần thiết.

Vi Hải
Phiên bản di động