Huyện Lập Thạch tổ chức giao lưu văn nghệ đêm giao thừa xuân Giáp Thìn năm 2024

Tối 9/2, huyện Lập Thạch long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề: “ Mừng Đảng quang vinh – chào xuân Giáp Thìn năm 2024".
Lãnh đạo huyện Lập Thạch dâng hoa tại tượng đài Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn Huyện Lập Thạch nêu cao tinh thần đoàn kết, siết chặt kỷ luật, kỷ cương Huyện Lập Thạch: Quyết tâm thu hút nhà đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Mùa xuân là mùa khởi đầu của sự đổi mới toàn diện trên mọi lĩnh vực, tạo nên cuộc sống kỳ diệu hơn, tươi đẹp hơn. Trong thời khắc tuyệt đẹp này, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) long trọng tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề: “ Mừng Đảng quang vinh – chào xuân Giáp Thìn”.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết, năm 2023 là một năm đầy biến động và không ít khó khăn, thách thức đối với huyện Lập Thạch. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị; sự cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương; sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

undefined
Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch phát biểu chương trình

Do vậy, huyện Lập Thạch đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Hoàn thành đạt và vượt 15/18 chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng trong năm 2023 đạt 5,57%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 61,0 triệu đồng/người/năm (tăng 3,7 triệu đồng so với năm 2022). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ.

Công tác chỉ đạo giải quyết các tồn tại về đất đai đạt kết quả tốt: Đã xử lý 506/330 vụ việc đạt 153% kế hoạch tỉnh giao. Xử lý triệt để bãi thu gom rác thải thị trấn Lập Thạch (cạnh Trung tâm Y tế huyện) đã tồn tại trên 30 năm gây ô nhiễm môi trường.

undefined
Lãnh đạo huyện Lập Thạch trao cờ lưu niệm cho các đội

Công tác đầu tư xây dựng được triển khai đúng với quy hoạch, kế hoạch. Đôn đốc triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, có tính chất lan tỏa, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng. Tháo gỡ nhiều nút thắt, điểm nghẽn về quản lý mặt bằng, triển khai các dự án tồn đọng nhiều năm như đường tư nút giao Văn Quán IC6 về thị trấn Lập Thạch; đường Hợp Châu – Đồng Tĩnh đi thị trấn Lập Thạch.

Công tác bồi thường, GPMB có thể nói là điểm sáng trong chỉ đạo, điều hành của huyện. Trong năm 2023 đã hoàn thành GPMB tuyến đường Tây Thiên – Tam Sơn (vượt 21,6%); Dự án Đường vành đai 2 vùng phía Tây đô thị Vĩnh Phúc (Giai đoạn 1) vượt 0,3% kế hoạch tỉnh giao.

Công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, được các cấp chính quyền quan tâm, nhân dân tích cực hưởng ứng. Công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” được triển khai sâu rộng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được tỉnh đánh giá cao. Đến nay, đã tổ chức khánh thành 3/3 khu thiết chế văn hóa tại làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hoàng Chung (xã Đồng Ích), thôn Vân Nam (xã Vân Trục), thôn Quảng Cư (xã Quang Sơn).

Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được nâng lên. Ngành Y tế đã thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức, hướng tới thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh;

Các chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 1,41%, giảm 0,94% so với năm 2022; hộ cận nghèo còn 1,91%, giảm 0,85% so với năm 2022.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” tiếp tục được nâng cao. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu; hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp được tỉnh đánh giá xuất sắc.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Theo ông Biên, bước sang năm 2024, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên với sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn, huyện Lập Thạch sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung cao nhất, chủ động, linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Để ghi nhận và phát huy vai trò của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện nhà trong thời gian qua; thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, huyện Lập Thạch tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “ Mừng Đảng quang vinh – chào xuân Giáp Thìn”.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dịp để ca ngợi Đảng, Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta; đồng thời góp phần củng cố, tăng cường, và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; động viên Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát huy quyền làm chủ, sáng tạo của Nhân dân; tổ chức động viên Nhân dân tham gia xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân.

Những điệu múa, lời ca, tiếng hát của các Câu lạc bộ nghệ thuật đến từ các xã, thị trấn có thể chưa được điêu luyện, chuyên nghiệp nhưng đó là tất cả tình yêu, lòng trân trọng, niềm tự hào của mỗi cá nhân về quê hương đất nước, về con người Việt Nam, về niềm tin để có những ước mơ cho cuộc sống luôn tươi đẹp. Rất mong được sự cổ vũ nhiệt tình từ quý vị đại biểu và nhân dân đến xem.

Qua đêm giao lưu văn nghệ lần này, phần nào sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang đến cho người xem một không gian âm nhạc sôi động, ấm áp, ngập tràn khí thế của một mùa xuân mới. Qua đó, động viên nhân dân hăng say lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong năm Giáp Thìn - 2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động