Huyện Đoàn Đông Anh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tối 23/3, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao Đông Anh và Huyện Đoàn Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
huyen doan dong anh don nhan huan chuong lao dong hang nhat

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban thường vụ TW Đoàn, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Quang - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh; đồng chí Phạm Văn Châm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Trung Kiên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện Đông Anh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, thường trực HĐND, UBND huyện, trưởng phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, cùng các đồng chí là nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Bí thư Huyện Đoàn qua các thời kì.

Trải qua 88 năm phát triển và trưởng thành của tổ chức Đoàn, thế hệ trẻ Đông Anh hôm nay đã và đang tiếp bước truyền thống vẻ vang của quê hương đất nước, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đem trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết chung tay xây dựng Đông Anh thành quận. Nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa được nhân rộng như phong trào “xung kích phát triển kinh tế - xã hội”, “đồng hành cùng thanh niênn lập nghiệp”, “Tôi yêu Hà Nội”, “Tuổi trẻ Đông Anh chung sức xây dựng nông thôn mới và hành động vì trật tự - văn minh - đô thị”; trong đó các phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường, chăm sóc giúp đỡ gia đình khó khăn... đã tạo nên những điểm sáng trong phong trào thanh niên tình nguyện và để lại dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện nhà.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Với những thành tích đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Huyện Đoàn và phong trào tuổi trẻ huyện nhà trong các giai đoạn cách mạng. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên và tuổi trẻ toàn huyện trưởng thành, cống hiến nhiều hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đoàn và phong trào tuổi trẻ huyện nhà trong các giai đoạn cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đoàn và phong trào tuổi trẻ huyện nhà trong các giai đoạn cách mạng.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Quang cũng đề nghị, trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân huyện Đông Anh đang tích cực đầu tư xây dựng để sớm đưa huyện Đông Anh thành quận, công tác đoàn và phong trào thiếu nhi của huyện cần có sự phát triển mới, trong đó Huyện Đoàn cần chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng, quan tâm công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp để đoàn viên thanh niên có nghề nghiệp, thu nhập ổn định tạo môi trường thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; xây dựng lực lượng đoàn viên thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ dồi dào, có hoài bão và khát vọng cống hiến.

Dịp này, 8 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Thanh Thắng
Phiên bản di động