Huyện Ba Vì báo cáo khẩn về công tác ứng phó bão Yagi

Trưa 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Ba Vì đã có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi)
Hà Nội: Vận hành khẩn cấp 6/6 trạm bơm để tiêu nước Quận Tây Hồ: Thông tin mới nhất về công tác chống bão Yagi Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi

Thực hiện chỉ đạo từ Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền huyện Ba Vì đã triển khai nhiều biện pháp chủ động để ứng phó, bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản trên địa bàn.

Huyện Ba Vì báo cáo khẩn về công tác ứng phó bão Yagi

Theo báo cáo, huyện Ba Vì đã ban hành các công điện khẩn cấp, yêu cầu các phòng, ban, ngành và các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung thực hiện công tác phòng chống bão.

UBND huyện cũng đã tổ chức các cuộc họp để chỉ đạo trực tiếp việc ứng phó tại các xã, đồng thời phân công cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, giám sát.

Công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân về tình hình bão được đẩy mạnh qua nhiều kênh như hệ thống truyền thanh và tin nhắn. Người dân đã được hướng dẫn kiểm tra, gia cố nhà cửa, thu hoạch nhanh các diện tích lúa mùa đã chín rộ và bảo vệ các diện tích nuôi trồng thủy sản.

Mực nước trên các sông hiện đang ở mức thấp so với báo động lũ. Mực nước hồ Suối Hai là 25.32m (cao trình tràn của hồ là 24.85m).

Các hồ nhỏ trên địa bàn huyện đã tích đủ nước theo thiết kế; đảm bảo an toàn hồ chứa, an toàn hạ du phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Lượng mưa trung bình trên toàn huyện tính từ 17h ngày 6/9/2024 đến 13h ngày 7/9/2024 là 34,56mm.

Đáng chú ý, tính đến 13h ngày 7/9, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, báo cáo cũng ghi nhận một số thiệt hại về tài sản, gồm 35 mét tường bao tại xã Tản Lĩnh bị đổ và khoảng 40ha lúa mùa bị đổ ngã do mưa lớn.

Ngoài ra, một số cây xanh tại các xã Ba Vì, Vân Hòa, Yên Bài, Minh Quang, Tiên Phong, Tản Lĩnh đã bị gãy đổ, nhưng đã được lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời.

Huyện Ba Vì báo cáo khẩn về công tác ứng phó bão Yagi
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Vì phối hợp với các phòng, ngành kiểm tra công tác phòng, chống bão tại nhiều điểm trọng yếu trên địa bàn. (ảnh: Quốc phòng Thủ đô)

Các công trình công cộng như điện, viễn thông, giao thông đều được đảm bảo an toàn. Chỉ có một số sự cố nhỏ như tốc mái tôn tại xã Yên Bài và sập một nhà bếp tại xã Tiên Phong do cây lớn đổ vào công trình. Tất cả các sự cố này đã được xử lý ngay sau khi xảy ra.

Hiện tại, các lực lượng chức năng huyện Ba Vì vẫn đang tiếp tục trực chiến 24/24, đảm bảo sẵn sàng đối phó với các tình huống thiên tai phát sinh.

Huyện đã triển khai 4 trạm bơm tiêu úng tại các xã Tây Đằng, Vật Lại, Vạn Thắng, Cổ Đô để đảm bảo thoát nước, giảm thiểu nguy cơ ngập úng cho các diện tích sản xuất nông nghiệp.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ba Vì khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của bão và tình hình thời tiết để kịp thời thông tin tới người dân, đồng thời thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.

Các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, kiểm tra và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản trên toàn huyện.

Tùng Linh
Phiên bản di động