Hưng Yên: Đình chỉ hoạt động doanh nghiệp sản xuất băng keo vi phạm bảo vệ môi trường

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện (Hưng Yên) đi vào sản xuất băng keo, băng dính nhưng không có kế hoạch bảo vệ môi trường và gây tiếng ồn vượt quy chuẩn nên bị phạt tổng cộng 210 triệu đồng và phải đình chỉ hoạt động 6 tháng.
Hưng Yên cần phát huy mọi nguồn lực, sức mạnh của người dân và doanh nghiệp Hưng Yên: Đình chỉ hoạt động cửa hàng bán giày, dép giả mạo nhãn hiệu Nike

Ngày 24/8, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện (xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm). Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Đức Thạnh - Giám đốc công ty.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện dù đã đi vào sản xuất băng keo, băng dính từ tháng 4/2019, nhưng đến thời điểm kiểm tra công ty chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường.

4510 mang bao ve be mat dien tu 1
Ảnh minh họa.

Với hành vi này, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện bị phạt hành chính 70 triệu đồng và phải đình chỉ hoạt động cơ sở 6 tháng để khắc phục vi phạm đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định.

Đồng thời, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện cũng buộc phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận theo quy định. Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt hành chính công ty phải khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Quyết định xử phạt cũng nêu, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện cũng gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn nên bị phạt 140 triệu đồng. Hành vi này cũng khiến công ty bị đình chỉ hoạt động cơ sở 6 tháng để khắc phục vi phạm.

Như vậy, tổng mức phạt tiền do hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện là 210 triệu đồng.

Văn Huy
Phiên bản di động