Huế: Xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế vừa phát hiện và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch Covid -19.    
Quảng Trị bàn giao hai địa giới hành chính cho tỉnh Thừa Thiên Huế Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ 100 triệu đồng chống dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế khen thưởng y, bác sĩ xuất sắc trong phòng chống dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế: Đóng cửa tất cả các quán cà phê, kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà
hue xu phat 2 truong hop khong deo khau trang o noi cong cong

Nguyễn Thu Hà tại cơ quan chức năng

Ngày 30/3, Công an phường Phú Hòa (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt 200.000 đồng/người.

Cụ thể, khoảng 9h30 phút ngày 29/3, Hồ Văn Tuyến (SN 1996, trú tại Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1997, trú tại Hương Phong, Hương Trà, Thừa Thiên Huế) tới vui chơi tại công viên Thương Bạc, phường Phú Hòa (phía bắc bờ sông Hương).

Mặc dù đã có quy định, nhưng 2 người này không đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng. Theo đó, hành vi này đã bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản.

hue xu phat 2 truong hop khong deo khau trang o noi cong cong
Hồ Văn Tuyến tại cơ quan công an

Theo đó, chính quyền Phường Phú Hoà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuyến và Hà về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ, quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế.

Ngoài bị xử phạt tiền, 2 người này còn buộc phải ký cam kết không tái phạm.

Tùng Anh
Phiên bản di động