Huế: Phó Đội trưởng bảo vệ rừng bị hành hung trọng thương

Do bị thu giữ nhiều dụng cụ bẫy động vật rừng, gia đình 3 người đã xông vào trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (Huế) để hành hung cán bộ bảo vệ rừng, khiến người này trọng thương phải nhập viện.    
16 năm tù cho gã đàn ông giết chết em vợ Huế: Bắt quả tang xe ô tô chở hơn 600 chai rượu ngoại không rõ xuất xứ Bán công sản trái quy định nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế bị kỷ luật cảnh cáo Thừa Thiên Huế: Thu hồi Dự án Nhà ở sinh viên, doanh nghiệp "tố" bị “ép”
hue pho doi truong bao ve rung bi con do hanh hung trong thuong

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc các đối tượng có hành vi hành hung cán bộ bảo vệ rừng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h trưa 24/11, các đối tượng Lê Thành, Trương Thị Vàng (vợ Thành) cùng Lê Hưng (con trai Thành, đều trú ở tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) mang theo hung khí đến Văn phòng Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô), đe dọa và hành hung ông Nguyễn Văn Lương - Đội phó Đội chuyên trách bảo vệ rừng.

Tại đây, đối tượng Hưng dùng dao hăm dọa và ném 2 viên gạch bê tông lát sân vào người ông Lương, khiến nạn nhân bị thương tích nặng phải vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến hiện trường để xác minh điều tra vụ việc.

hue pho doi truong bao ve rung bi con do hanh hung trong thuong

Hung khí của các đối tượng sử dụng để hành hung

Lý do nhiều người kéo đến Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân để hành hung ông Lương được cho là trả thù việc bị thu giữ các bẫy động vật rừng của các đối tượng trên.

“Hành vi của các đối tượng khá côn đồ, không thể chấp nhận được, đe dọa đến tính mạng của những người làm công tác bảo vệ rừng. Hành vi này cần phải nhanh chóng điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...”, ông Tuấn khẳng định.

Được biết, lãnh đạo Sở NN&PTNT cũng đã đến thăm hỏi, động viên và nắm tình hình sức khỏe vị cán bộ bị hành hung đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế tiếp tục làm rõ.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động