Huế: Cách ly 12 du khách cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2

Thừa Thiên Huế đang cách ly tại chỗ đối với 12 hành khách quốc tế đến địa phương, sau khi xác định những người này đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.    
Đồi Vọng Cảnh ở Huế sẽ trở thành điểm thưởng ngoạn công cộng Thừa Thiên Huế: Dân “khóc ròng” vì hàng nghìn hecta sắn nhiễm bệnh khảm lá Thừa Thiên Huế: Đang làm rõ cái chết bất thường của một Phó Trưởng Công an huyện Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc
hue cach ly 12 du khach cung chuyen bay voi nu benh nhan nhiem virus sars cov 2

Toàn cảnh buổi họp báo

Ngày 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống virus SARS-CoV-2 tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế, chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ nước Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - Việt Nam lúc 4 giờ 30 sáng 2/3/2020 xác định, có một phụ nữ dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, có 12 người là du khách quốc tế cũng đi trên chuyến bay này đến Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo khẳng định, hiện tại 12 du khách này ở 4 khách sạn tại TP. Huế, không có biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh virus SARS-CoV-2, sức khỏe bình thường, đang được cách ly tại chỗ và hệ thống y tế đang theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế Thừa Thiên Huế cho hay, cán bộ y tế đã theo dõi mạch, huyết áp, thân nhiệt ngày 2 lần với 12 người này, hạn chế họ đi lại, không tiếp xúc với người ngoài. Khu vực có 4 khách sạn đã được vệ sinh, khử trùng theo đúng quy định. Cơ quan chức năng cũng thống kê, cách ly đối với những người trực tiếp tiếp xúc với các hành khách này và cũng được giám sát chặt chẽ 14 ngày theo quy định.

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đến thời điểm hiện tại Huế chưa có ca dương tính nào với virus SARS-CoV-2. Mong tất cả mọi người dân hãy bình tĩnh, không hoang mang.

“Chúng tôi kêu gọi bà con tự giác khai báo khi có người thân đến từ các vùng dịch. Nhận thức của cá nhân tại cộng đồng quyết định đến sự thành công của phòng dịch...” - ông Thọ nói.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thông báo các em học sinh từ mẫu giáo đến THCS tiếp tục được nghỉ học đến 15/3.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động