Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức

Vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga cùng với sự hỗ trợ của Đảng ủy, Đại sứ quán, Quỹ Truyền thống và Hữu nghị đã tổ chức thành công giải chạy bộ online trên toàn Nga mang tên “Dấu chân Thanh niên 2024”.
Công đoàn PV GAS triển khai Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022” Gần 200 vận động viên tham gia giải chạy bộ tích lũy KVT RUN UPRACE 2021

Giải chạy được tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc trong tháng 5 như: Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm ngày sinh thứ 134 của Bác, đồng thời hướng tới Đại hội Thể thao 2024 và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Nga. Sự kiện cũng cổ vũ sinh viên, thanh niên nâng cao sức khỏe thể chất, rèn luyện thói quen tập thể dục thể thao và hướng tới danh hiệu “Sin viên thể lực tốt” - là tiền đề để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” danh giá.

Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức
Các thí sinh và ban tổ chức chụp hình lưu niệm

Đây là lần đầu tiên, một giải chạy kết hợp với việc sử dụng ứng dụng online được tổ chức trên toàn Nga.

Giải kết thúc với tổng quãng đường lên tới 27320.476 Km, tương đương với 3.5 vòng quanh biên giới Việt Nam; 4 lần quãng đường từ Moscow đến Hà Nội, thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã làm nên một lịch sử chưa từng có.

“Dấu chân thanh niên Việt Nam” không chỉ ghi lại ở Moskva mà còn được đặt lên gần 30 thành phố với sự tham gia từ 80 trường Đại học khác nhau tại Nga. Tất cả các sinh viên, thanh niên không kể giới tính, độ tuổi, hay ngành học đều nhiệt tình hưởng ứng.

Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức
Trao huy chương và chứng nhận giải thưởng cá nhân nam

Chương trình đã ghi nhận 651 thí sinh đăng kí tham gia, trong đó có tới 425 thí sinh hoàn thành quãng đường trên 20km - chiếm 65% tổng số toàn thí sinh tham gia và có tới 216 thí sinh hoàn thành quãng đường trên 50km - chiếm 33% tổng thí sinh.

Bên cạnh những cá nhân nhiệt huyết, các tập thể đoàn, hội sinh viên tại Nga cũng tích cực hưởng ứng giải chạy, với đông nhất là đoàn vận đông viên tới từ Đại học biên phòng Kurgan (48 thí sinh) và Học viên Không quân Syzran (37 thí sinh).

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết , các vận động viên đã đạt được những thành tích đáng khâm phục. Quãng đường chạy dài nhất thuộc về bạn Bùi Nhật Thịnh đến từ Đại học Hải quân Baltic thuộc thành phố Kaliningrad với số km chạy là 574,920km với tổng thời gian: 64 giờ 5 phút.

Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức
Trao kỷ niệm chương cho tổ chức đoàn, hội có thành tích xuất sắc

Một vận động viên đạt thành tích cao của giải chạy - bạn Phan Tuấn Cường, đoàn viên Chi đoàn Đại học Y 2 Moskva đã chia sẻ: “Đây là một giải chạy mang thông điệp rất ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức trên toàn Nga. Chúng ta được lan tỏa tinh thần thi đua, cố gắng vượt qua chính mình, và cả một trạng thái sức khoẻ mới, mạnh mẽ, bền bỉ, dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, các thí sinh còn tạo dựng được thói quen lành mạnh mới là rèn luyện sức khỏe”. Bạn cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Ban Tổ chức đã tạo ra một chương trình thể thao đầy ý nghĩa.

Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức
Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga Lê Huỳnh Đức (thứ 2 từ trái sang) trao quà vận động viên chiến thắng MINI GAME
Hơn 650 người tham gia giải chạy do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức
Trao Huy chương và giấy chứng nhận cho vận động viên chiến thắng giải thưởng cá nhân nữ

Bạn Lục Thị Lý - vận động viên nữ trong giải chạy cũng chia sẻ: “Giải chạy đã tạo điều kiện cho tất cả các sinh viên, thanh niên tham gia rèn luyện sức khỏe, khi mà mọi người đều bận bịu đi học, đi làm thì sức khỏe một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong định nghĩa hạnh phúc mà con người hướng đến nhưng lại vô tình bỏ quên. Bên cạnh đó, giải chạy còn như sợi dây gắn kết cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam trên toàn Nga cùng đoàn kết chạy trên một con đường mang tên “Dấu chân Thanh niên”.

Giải chạy được tổ chức thành công đã chứng minh tinh thần thể thao đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ tại Nga, thúc đẩy các hoạt động thể chất trong cộng đồng sinh viên, thanh niên, hướng tới mục tiêu “Sinh viên thể lực tốt” - một trong những tiêu chí quan trọng của giải thưởng danh giá “Sinh viên 5 tốt”.

“Dấu chân thanh niên 2024” kết thúc thành công cũng là bước đệm vững chắc cho Đại hội Thể thao Sinh viên 2024 tại Nga sắp tới.

Tùng Linh
Phiên bản di động