Hơn 50.000 xe Porsche phải triệu hồi

Do gặp phải lỗi ở hệ thống cảnh báo mòn má phanh, Porsche đã phải triệu hồi hơn 50.000 xe Panamera và Cayenne.    
Porsche Taycan 2020 xuất hiện ảnh nội thất Gần 100.000 chiếc Porsche dính lỗi bị triệu hồi Không có nhiều người biết được sự tồn tại của chiếc Porsche này
hon 50000 xe porsche phai trieu hoi
Có tới hơn 50.000 chiếc xe, nhiều chủng loại, nhiều phiên bản của Porsche phải triệu hồi.

Hãng xe thể thao Porsche mới đây đã ra thông báo triệu hồi hơn 50.000 xe, bao gồm các mẫu Panamera và Cayenne tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo đó, sẽ có hơn 50.000 chiếc Cayenne (bao gồm cả Cayenne S/Coupé, Turbo) và Panamera (Turbo, 4S, Hybrid, 4 Sport Turismo…) thuộc các phiên bản từ 2017 đến 2020 bị hãng xe Đức triệu hồi.

Porsche cho biết, đợt triệu hồi lần này là do hệ thống cảnh báo mòn má phanh không hiển thị trên cụm đồng hồ gây ra, khiến người dùng không thể biết bộ phận an toàn này đã giảm tác dụng.

Cụ thể hơn, trục trặc xảy ra do lỗi lập trình cho hệ thống đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ và xảy ra xung đột khi hệ thống đèn này không thể phân biệt được nhiệm vụ hiển thị (cảnh báo má phanh mòn) và trong các chế độ lái Map Mode và Night Vision Mode.

Trong năm 2019, hãng xe Đức cũng thông báo triệu hồi toàn cầu đối với 33.000 chiếc Porsche Panamera vì nguy cơ bị lỗi chập điện quạt gió hệ thống điều hòa.

Lỗi này được cho là có thể gây đoản mạch với cụm điều khiển điều hòa, có nguy cơ gây cháy nổ trên xe.

Thanh Thắng
Phiên bản di động