Hơn 130 triệu đồng ủng hộ nạn nhân tử vong trong vụ TNGT ở Hội An

Nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra sáng ngày 2/12 trên địa bàn TP Hội An (Quảng Nam), được hỗ trợ hơn 130 triệu đồng, từ sự đóng góp ủng hộ của người dân địa phương.    
Dùng hơn 12 tỷ đồng ngân sách để đóng cửa mỏ vàng Bông Miêu Tai nạn giao thông ở Hội An một du khách tử vong Nghi vấn còn nhiều bánh heroin dạt vào bãi biển Quảng Nam chưa được phát hiện Quảng Nam: Bay lắc thâu đêm trong quán Karaoke Las Vegas ở Điện Bàn
hon 130 trieu dong ung ho nan nhan tu vong trong vu tngt o hoi an
Hiện trường vụ tai nạn sáng nay ở Hội An (2/12)

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông tin trước đó, vào khoảng 09h15 phút ngày 02/12/2019, xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy BKS 43C1 165.64 và xe du lịch BKS 43B 051.92.

Vào thời điểm trên, chiếc xe máy trên đang lưu thông theo hướng từ Đà Nẵng đi Hội An. Khi đến địa phận khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An thì xảy ra va chạm với xe khách đi cùng chiều.

Hậu quả, anh Lường Văn Xuân (người điều khiển xe máy), sinh năm 1971, trú xã Thanh Nưa, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên tử vong tại chỗ.

hon 130 trieu dong ung ho nan nhan tu vong trong vu tngt o hoi an
Nhóm thiện nguyện phát động quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, nhóm thiện nguyện “Tươi Sáng” do anh Nguyễn Trí Minh, Chủ tịch Hiệp hội xe du lịch Hội An, cùng các anh em lái xe tại Hội An đã đứng ra quyên góp hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân thuê xe chở thi thể anh Xuân về Điện Biên, cũng như hỗ trợ phần nào cho gia đình lo chi phí mai táng cho anh Xuân.

hon 130 trieu dong ung ho nan nhan tu vong trong vu tngt o hoi an
Địa điểm quyên góp do nhóm "Tươi Sáng" phát động

Anh Nguyễn Trí Minh, Chủ tịch Hiệp hội xe du lịch Hội An cho biết, khi nhận được thông tin, người bị nạn được đưa về nhà xác Hội An chờ chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng lưu giữ, và khi người nhà nạn nhân đến nhận xác, chúng tôi đã đặt thùng quyên góp ở phía trước bệnh viện.

Đồng thời, nhờ cộng đồng mạng tại Hội An chia sẻ, để bà con và các mạnh thường quân biết địa điểm đến ủng hộ cho nạn nhân trong vị tai nạn thương tâm này.

Theo đó, đến 19h cùng ngày, nhóm đã quyên góp được hơn 130 triệu đồng ủng hộ nạn nhân trong vụ tai nạn.

“Khi gia đình của anh Xuân vào Đà Nẵng nhận thi thể, chúng tôi đã trực tiếp ra bệnh viện Đà Nẵng trao tận tay số tiền hơn 130 triệu đồng quyên góp được”.- Anh Minh thông tin.

hon 130 trieu dong ung ho nan nhan tu vong trong vu tngt o hoi an

Qua tìm hiểu được biết, nhóm thiện nguyện “Tươi Sáng” ở thành phố Hội An, ngoài việc vận động quyên góp hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, nhóm còn mở một quán cơm thiện nguyện 3 ngàn đồng.

Quán cơm này nằm tại số 100 đường Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An, hoạt động vào các thứ 3,5,7 hàng tuần để giúp đỡ cho các đối tượng khó khăn như: Công nhân nghèo, người bán vé số, người già neo đơn ...

hon 130 trieu dong ung ho nan nhan tu vong trong vu tngt o hoi an

Được biết, để có nguồn kinh phí cho quán cơm hoạt động lâu dài, thành viên trong nhóm phải đóng góp theo hình thức nộp quỹ hàng tháng.

Bên cạnh đó, nhóm cũng kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân trong và ngoài thành phố Hội An, để có kinh phí duy trì hoạt động thiện nguyện.

T.Luân - N.Dương
Phiên bản di động