Hơn 12.000 xe BMW 3-Series dính lỗi nguy hiểm “chết người” sẽ bị triệu hồi

Sẽ có khoảng 12.600 chiếc BMW 3-series tại Australia cần được triệu hồi sau những sự cố đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng.
Hà Nội: Xác định danh tính tài xế và nạn nhân vụ xe Lexus 570 biển ngũ quý tông chết người Vụ ôtô BMW tông 5 người trên phố Mai Hắc Đế: Tạm giữ hình sự tài xế BMW 3-Series 2019 về Việt Nam có 3 phiên bản, giá chưa công bố

Đại diện của BMW Australia cho biết, các chủ xe 3 - Series (E46) cần ngay lập tức mang xe tới các hệ thống đại lý của hãng để kiểm tra và thay thế linh kiện, phụ kiện nếu cần thiết. Đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) cùng với các bộ quản lí giao thông và an toàn của nước này cũng thậm chí đã yêu cầu các chủ xe 3-series có thời gian sản xuất từ tháng 11/1997 đến hết tháng 6/2000 tạm ngừng sử dụng xe.

Nguyên nhân của việc triệu hồi lần này đến từ hệ thống túi khí Takata đang được lắp đặt trên các dòng xe BMW 3 - Series.

hon 12000 xe bmw 3 series dinh loi nguy hiem chet nguoi se bi trieu hoi
Sẽ có hơn 12.000 chiếc BMW 3-series E46 phải triệu hồi.

Trước đó, đã có hai vụ tai nạn khiến một người chết và một người bị thương tại Australia trong vòng 2 tháng qua liên quan đến lỗi túi khí Takata.

ACCC cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra về hệ thống túi khí Takata đang được sử dụng.

Tổng cộng sẽ có khoảng 12.600 chiếc BMW 3-series tại Australia cần được triệu hồi lần này, bao gồm các dòng: 316i, 318i, 320i, 323i, 325i, 328i, 330i, 318Ci, 320Ci, 323Ci, 328Ci và 330Ci.

Cụm từ “Túi khí Takata” có thể khiến nhiều người liên tưởng đến loại túi khí từng gây ra cuộc khủng hoảng triệu hồi liên quan đến 100 triệu xe hơi.

Tuy vậy, loại túi khí bị triệu hồi lần này thực tế lại không hề liên quan đến cụm bơm túi khí Takata tai tiếng nêu trên.

Hệ thống túi khí mà BMW trang bị cho những chiếc 3-series tại Australia mang mã 5AT NADI, bị cho là có khả năng làm bắn ra các mảnh kim loại khi cụm bơm hoạt động, đe doạ sự an toàn của người ngồi trong xe.

Các cơ quan quản lí của Australia khuyến cáo lỗi này có "nguy cơ gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trên xe" và cảnh báo người tiêu dùng không lái xe cho đến khi việc sửa chữa được hoàn tất.

Các cơ quan quản lí cho biết, quá trình này có thể kéo dài tới 18 tháng và đang xem xét các biện pháp hỗ trợ người dùng BMW 3-series trong thời gian không có xe để sử dụng, cũng như các chi phí thay thế cụm bơm túi khí có liên quan.

Thanh Thắng
Phiên bản di động