Hội thảo về 90 năm trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam

TTTĐ - Hội thảo khoa học “90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam” sẽ được Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày mai (10/3).
Tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện Thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội Đảng Phát động chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Tham gia hội thảo gồm có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các chuyên gia, các nhà khoa học, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đương nhiệm và các thời kỳ; Lãnh đạo các ban, đơn vị phong trào Trung ương Đoàn.

Hội thảo khoa học “90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 10/3
Hội thảo khoa học “90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 10/3

Hội thảo nhằm nghiên cứu, trao đổi những vấn đề về lý luận và thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 90 năm qua; Khẳng định truyền thống vẻ vang và những đóng góp của Đoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Qua đó, Ban Tổ chức rút ra các bài học kinh nghiệm, phương hướng, giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban tổ chức cho biết, kỷ yếu hội thảo có khoảng 1.000 trang, gửi tới đại biểu tham dự tại đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Đồng thời, chuyển bản điện tử để các đại biểu khác, đoàn viên, thanh niên truy cập, nghiên cứu thông qua mã QR-code.

Sau khi hội thảo kết thúc, kỷ yếu sẽ được chuyển bản mềm dưới dạng sách điện tử (E-book), cài đặt vào máy đọc sách - Kindle và gửi tới các Tỉnh, Thành đoàn, đoàn trực thuộc, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Viên Nghiên cứu thanh niên… để phục vụ công tác giảng dạy, tập huấn, nghiên cứu, ứng dụng trong thực tiễn triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Để đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Theo đó, điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (tại Hà Nội) và 1 điểm cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức sẽ tổ chức livestream trực tiếp trên mạng xã hội để buổi hội thảo được lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Dự kiến, tại đầu cầu Hà Nội có khoảng 180 - 200 đại biểu, tại Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 50 đại biểu tham dự.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động