Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ dài hạn cho 21 thiếu nhi Đồng Nai

Ngày 27/4, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao gói bảo trợ dài hạn đợt 2 cho 21 em thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai.
Thiếu nhi Thủ đô cùng chung sức "Sống xanh" Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi do dịch COVID-19

Đến nay, tổng số thiếu nhi được bảo trợ của tỉnh là 49 em với số tiền bảo trợ trong năm 2022 là 1,2 tỷ đồng.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Nối vòng tay thương” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động.

Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình

Ngoài hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng, các em còn được tham gia các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân. Các em cũng được tham gia các hoạt động trải nghiệm, thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Kun - Công ty cổ phần sữa Quốc tế phối hợp tổ chức.

Bên cạnh sự bảo trợ về vật chất, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã chỉ đạo các cấp Hội đồng Đội phân công giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy cô trong chi đoàn giáo viên ở trường mà các em theo học thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ trong học tâp; Quan tâm tới sức khỏe và tinh thần để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo các điều kiện để các em phát triển toàn diện và trở thành người có ích trong xã hội.

Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ dài hạn cho 21 thiếu nhi Đồng Nai
Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ dài hạn cho 21 thiếu nhi Đồng Nai
Đại diện Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ đến các em thiếu nhi

Ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã kết nối được mạng lưới chủ doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ thêm nguồn lực để giúp đỡ cho các em.

Cùng ngày, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đến nay đã có 49 thiếu mồ côi do đại dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai được trao bảo trợ
Đến nay đã có 49 thiếu mồ côi do đại dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai được trao bảo trợ

Chương trình có sự tham gia thực hiện của Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Nhãn hàng Kun. Trong đó, ngày hội "Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày" là chuỗi các hoạt động trải nghiệm dành cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng nằm trong khuôn khổ của chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm" nhằm khích lệ các em cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới mục tiêu cụ thể hóa việc thực hiện Quyết định số 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”; Thiết thực triển khai chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025;

Qua ngày hội giúp các em thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; Góp phần tạo môi trường chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động