Hội chợ The Fair nói không với rác thải bảo vệ môi trường

Học sinh trường THPT chuyên Amsterdam tổ chức hội chợ The Fair bằng việc bày bán những món đồ được tái chế từ những vật liệu cũ đã qua sử dụng tại 50 Liễu Giai (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).
Lo sợ lò đốt rác ‘bức tử’ môi trường, dân Quảng Nam dựng lều trại ngăn cản thi công Bộ Tài nguyên và Môi trường lên tiếng về công tác tổ chức cán bộ

Hội chợ tái chế The Fair là dự án bày bán trực tiếp các sản phẩm sáng tạo từ giấy vụn và những vật liệu cũ đã qua sử dụng. Những vật liệu này được Ban tổ chức thu gom từ những chiến dịch diễn ra vào 2 tháng trước.

hoi cho the fair noi khong voi rac thai bao ve moi truong
Những món đồ handmade được bày bán tại sự kiện thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

Sau 4 mùa hoạt động và tổ chức, hội chợ The Fair mùa thứ 5 trở lại với quy mô tổ chức lớn hơn, trở thành hội chợ tái chế kết hợp các hình thức giải trí, mua sắm khác. Không chỉ có sản phẩm truyền thống là sổ handmade, Striped 2019 còn mang tới những sản phẩm “trending” trong giới trẻ như: túi đựng cốc, thiệp, bookmark, scrunchie,...

Với mục đích thu gom và tái chế những vật liệu đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về môi trường của các bạn trẻ. Sự kiện lần này là một trong những dự án học sinh hàng đầu về môi trường hiện nay, giáo dục lớp trẻ cách sử dụng tài nguyên hợp lý, tiết kiệm.

hoi cho the fair noi khong voi rac thai bao ve moi truong
Gian hàng bán đồ tái chế.

Song song với việc nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tình trạng môi trường nhiều bất cập, cách triển khai tái chế “no waste” đồng thời mang đến những kiến thức về việc tái chế giấy và các vật liệu thừa từ giấy vào những mục đích có lợi cho cá nhân, tập thể và xã hội.

Tại hội chợ năm nay, rất nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, hào hứng. Một trong những điểm đáng chú ý của buổi hội chợ đó là các vật liệu được tái chế lại nhìn rất bắt mắt và không kém phần tiện lợi. Hoạt động mua bán cũng nhờ thế mà diễn ra sôi nổi.

hoi cho the fair noi khong voi rac thai bao ve moi truong
Sổ nhật ký được tái chế từ các trang sách cũ

Bên cạnh đó, gian hàng bán các sản phẩm thân thiện với môi trường, bao gồm ống hút giấy và túi vải tự thiết kế đang thu hút rất đông các bạn trẻ. Những chiếc túi rất tiện lợi có thể dùng khi các bà, các mẹ đi chợ sẽ giảm bớt việc sử dụng túi ni long, hay chiếc ống hút bằng giấy sẽ được dùng thay thế cho ống hút nhựa…

hoi cho the fair noi khong voi rac thai bao ve moi truong
Bên cạnh những gian hàng bày bán đồ tái chế, sự kiện còn tạo nên nhiều tiếng cười bởi những trò chơi lý thú.

Thành công của dự án lần này không thể không kể đến các bạn học sinh trường THPT chuyên Amsterdam, trao đổi với bạn Đoàn Thu Hà, trưởng BTC chương trình có đôi lời chia sẻ: “Chúng em đã có hơn 1 tháng để chuẩn bị cho sự xuất hiện lần này. Với những gì mà chúng em tạo ra tại buổi hội chợ, hi vọng rằng mọi người sẽ có cái nhìn khác về vật liệu tái chế”.

Điều đặc biệt và ý nghĩa mà sự kiện mang lại đấy là toàn bộ kinh phí thu được từ sự kiện sẽ được trao tặng cho người dân thuộc vùng núi khó khăn ở khu vực phía Bắc, góp phần cải thiện giáo dục cho trẻ em nghèo nơi đây.

Kiều Vân
Phiên bản di động