Hội An: Ấm áp tình người trong hoạn nạn

Anh Lường Văn Xuân ở Điện Biên không may bị tai nạn giao thông tử vong. Người dân Hội An đã quyên góp tiền, giúp đỡ cho gia đình có chi phí chuyển thi thể anh về quê mai táng.      
Hơn 130 triệu đồng ủng hộ nạn nhân tử vong trong vụ TNGT ở Hội An Tai nạn giao thông ở Hội An một du khách tử vong Hội An đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng thân thiện với môi trường Quảng Nam: Nhờ mở điện thoại để gây mê cướp tài sản là tin đồn thất thiệt Trao trả hơn 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc ở Hội An
hoi an am ap tinh nguoi trong hoan nan
Người dân Hội An quyên góp tiền hỗ trợ gia đình anh Xuân

Chiều 3/12, tại trụ sở Công an thành phố Hội An (Quảng Nam), nhóm thiện nguyện "Tươi Sáng" đã trao tận tay số tiền 137.300.000đ cho anh Lường Văn Ngọc, là anh trai của anh Lường Văn Xuân (nạn nhân bị tai nạn giao thông tử vong vào sáng ngày 02/12 tại Hội An).

Đây là số tiền do nhóm thiện nguyện “Tươi Sáng” đứng ra vận động quyên góp từ bà con nhân dân TP Hội An và các mạnh thường quân, khi biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Xuân.

hoi an am ap tinh nguoi trong hoan nan
Tổng số tiền quyên góp ủng hộ gia đình anh Xuân là hơn 150 triệu đồng

Ngoài ra, người dân Hội An cũng đã quyên góp trực tiếp tại hiện trường được hơn 15 triệu đồng và giao cho phía công ty có xe du lịch va chạm với xe máy của anh Xuân để trao tận tay cho gia đình.

Công ty xe du lịch cũng đã cam kết, hỗ trợ toàn bộ chi phí bảo quản thi thể, mai táng, chi phí đi lại của gia đình anh Xuân từ Điện Biên đến Hội An, cũng như chi phí đưa thi thể anh Xuân về Điện Biên, đồng thời hỗ trợ thêm cho gia đình 50 triệu đồng.

hoi an am ap tinh nguoi trong hoan nan
Nhóm thiện nguyện "Tươi Sáng" trao số tiền quyên góp cho gia đình nạn nhân

Được biết, anh Xuân là người dân tộc Thái, do hoàn cảnh khó khăn nên phải đi làm ăn xa và không may bị tai nạn giao thông tử vong. Anh Xuân chưa lập gia đình, đang sống cùng với mẹ già đã 80 tuổi ở Điện Biên.

Nhận được sự giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn, gia đình anh Xuân đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến toàn thể bà con thành phố Hội An đã quan tâm, chia sẻ giúp đỡ gia đình trong 2 ngày vừa qua.

hoi an am ap tinh nguoi trong hoan nan
Người dân Hội An tới quyên góp

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông tin trước đó, vào khoảng 09h15 phút ngày 02/12/2019, xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy BKS 43C1 165.64 và xe du lịch BKS 43B 051.92.

Vào thời điểm trên, chiếc xe máy trên đang lưu thông theo hướng từ Đà Nẵng đi Hội An. Khi đến địa phận khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An thì xảy ra va chạm với xe khách đi cùng chiều.

Hậu quả, anh Lường Văn Xuân (người điều khiển xe máy), sinh năm 1971, trú xã Thanh Nưa, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên tử vong tại chỗ.

T.Luân - N.Dương
Phiên bản di động