Học trò Hà thành lan tỏa yêu thương

Hà Nội tối cuối tuần, hàng chục học sinh xuống đường sẻ chia và trao tặng suất cơm nóng hổi, món quà nhỏ chứa đựng tình cảm đến những lao động nghèo. Đây là hoạt động ý nghĩa trong sự kiện “Bừng” do các bạn trẻ trong dự án Aegis Project thực hiện với mong muốn sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến những người có hoàn cảnh kém may mắn.
Vĩnh Phúc: Môn Toán thi tốt nghiệp THPT, học sinh nhận xét đề phù hợp và phân hoá Sĩ tử dâng hương cầu may tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước ngày thi

Tối cuối tuần, thay vì nằm dài lướt web, Đỗ Tuyết Minh (học sinh lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng các thành viên trong dự án có mặt sớm tại địa điểm, nơi tập trung đông người lao động tự do ở quận Đống Đa (Hà Nội). Tay họ lỉnh kỉnh xách các suất ăn, gói quà trao tặng đến người bán hàng rong, lao công.

Với thái độ ân cần, lễ phép những cô cậu học trò Hà thành trao tận tay người lao động hộp cơm nóng, món quà nhỏ. Những hộp cơm dù đóng gói chưa được đẹp nhưng là tấm lòng yêu thương, trân trọng của các bạn trẻ.

Thành viên dự án trao phần quà tới người lao động
Thành viên dự án trao phần quà tới người lao động

Cầm hộp cơm còn nóng hổi trên tay, cô Nguyễn Thị Hường (57 tuổi, quê Nam Định) xúc động cho biết: “Lẽ ra hôm nay cô quét rác đến 2 giờ sáng mới về nhà ăn cơm tối nhưng giờ có hộp cơm của các cháu lót dạ thật là ấm lòng”.

Bên vỉa hè, cô Hường tranh thủ ngồi ăn cơm hộp, còn các bạn học sinh mỗi người một tay, đẩy xe, quét và hót rác, cười nói vui vẻ.

“Chúng em đã có một buổi tối với trải nghiệm ý nghĩa và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Đó còn là niềm vui khi được làm những việc có ích”, Trần Ngọc Huyền, thành viên Aegis Project chia sẻ.

Aegis Project là dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Năm 2020, dự án đi vào hoạt động với mùa 1 mang tên “Aegis Canh Tý”. Đây là sự kiện đầu tiên của Aegis được tổ chức tại Viện Dưỡng lão Diên Hồng dưới hình thức một buổi chợ quê, với nhiều gian hàng đồ truyền thống, các trò chơi dân gian hấp dẫn, những tiết mục văn nghệ theo chủ đề tết đặc sắc và photo booth (khu vực chụp ảnh) để lưu giữ thời khắc đáng nhớ của các ông, bà cùng người thân, gia đình.

Các hoạt động
Các hoạt động Aegis Project đã tổ chức

Bạn Lê Xuân Lộc (học sinh lớp 11D2, trường THPT Lê Quý Đôn), Phó ban tổ chức dự án cho biết, năm 2023, dự án hoạt động với chủ đề “Bừng” nhằm gửi đến người lao động những suất cơm đầy ắp tình yêu thương, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin giúp họ vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

"Chúng em mong muốn “Bừng” như một sự "xoay chuyển" trong chính nhận thức, suy nghĩ của người lao động, khi họ cảm nhận được những tấm lòng ấm áp xung quanh cuộc sống của mình. Đặc biệt, những người trẻ như chúng em khi tham gia hoạt động thiện nguyện được thức tỉnh lòng trắc ẩn, biết yêu thương, sẻ chia với những người kém may mắn”, Lộc chia sẻ.

Để có nguồn quỹ thực hiện dự án, từ tháng 5/2023, các thành viên của Aegis Project tổ chức các hoạt động bán hàng gây quỹ. Nhóm tổ chức bán các loại bánh, khô gà, cơm cháy đến các phụ kiện như: Kẹp tóc, khẩu trang, nến… hay tổ chức đêm nhạc gây quỹ; Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Với số tiền huy động được, nhóm dùng mua các suất cơm, hộp bánh, món quà nho nhỏ để trao tặng những người lao động vất vả trong đêm. Các thành viên trong dự án chia thành từng đội, nhóm tỏa về các quận để sẻ chia với những người lao động nghèo.

Cũng theo Lộc, ngay từ khi ra đời, Aegis Project đã mang trên mình sứ mệnh chia sẻ hạnh phúc, tình yêu thương đến những mảnh đời còn khó khăn. Các bạn trẻ đã nỗ lực thực hiện sứ mệnh đó suốt 3 năm qua và sẽ tiếp tục lan tỏa đến cộng đồng thời gian tới.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động