Hoạt động ý nghĩa giáo dục trẻ em bảo vệ môi trường dịp nghỉ hè

Sự kiện “Striped Tour 2019” được tổ chức vào dịp nghỉ hè dành cho các em học sinh tại Cầu Giấy, Hà Nội. Mang bức thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa, sự kiện đã truyền tải đến mọi người bức thông điệp giáo dục trẻ em bảo vệ môi trường.
Không có nhu cầu ra ngoài, giới trẻ chọn làm việc tại nhà Vùi đầu vào công việc, giới trẻ Hong Kong thấy tội lỗi khi nghỉ ngơi

Với sứ mệnh nâng cao nhận thức con người, đặc biệt là trẻ em, về vấn đề bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tái chế, Striped Project sau 4 mùa hoạt động đầy thành công đã trở lại với những hoạt động mới.

hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he
Sự kiện thu hút gần 100 em nhỏ đến tham gia với mục tiêu lan tỏa bức thông điệp bảo vệ môi trường.

Striped Tour 2019 là một sự kiện về môi trường kết hợp các hoạt động mang tính giáo dục và giải trí cho trẻ em. Theo đó, sự kiện này tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích cho trẻ nhỏ cũng như việc bắt kịp với xu hướng giáo dục hiện nay. Trẻ sẽ được tiếp cận với các vấn đề môi trường và hình thành nhận thức về việc bảo vệ môi trường thông qua nhiều hình thức khác nhau như xem phim, chơi trò chơi, làm đồ tái chế, làm project, trò chuyện...

Sự kiện này do một nhóm học sinh đang theo học tại các trường THPT tổ chức, đến nay Stripted Tour đã trải qua 5 năm hoạt động. Với bức thông điệp ý nghĩa, Stripted Tour thu hút được sự tham gia của đông đảo mọi người. Đến với Stripted Tour mùa 5, mỗi em nhỏ sẽ được các anh chị tình nguyện viên dẫn dắt đi tham quan, vui chơi, hướng dẫn tự tay làm đồ tái chế. Tiếp đó, các em nhỏ sẽ cùng nhau tự tay làm những món đồ thủ công xinh xắn, hay khám phá những điều kì thú về môi trường xung quanh qua các trò chơi khoa học thực nghiệm mới lạ, độc đáo.

hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he
Các em nhỏ có cơ hội được chia sẻ, học hỏi những kiến thức về môi trường.

Tại sự kiện, các em nhỏ sẽ được hiểu thêm về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và được học những phương pháp bảo vệ môi trường đơn giản, dễ hiểu bằng những cách thức truyền tải mới mẻ, sáng tạo.

Nhận thấy giới trẻ hiện nay chưa dành nhiều sự quan tâm đến môi trường cũng như những việc làm tái chế, sử dụng tiết kiệm đồ nhựa, nylon hay đặc biệt là nguồn giấy vụn... Điều đó, bắt nguồn từ việc chưa thực sự hiểu và cảm nhận được sự quan trọng của môi trường xung quanh ta cũng như có những nhận thức sai lệch về việc sử dụng giấy, các nguyên vật liệu tái chế.

Dự án mong muốn lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới mọi người với mục đích và thông điệp sâu sắc thông qua các hoạt động như buổi giao lưu và dạy học tình nguyện, buổi thu gom giấy vụn, hội chợ tái chế... đồng thời, giúp nâng cao nhận thức người dân về vấn đề này thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he

Các em không chỉ được hòa mình vào không gian năng động đầy màu sắc mà còn được hướng dẫn tận tình bởi hơn 50 tình nguyện viên của dự án - những học sinh thân thiện, nhiệt tình từ khắp các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mục tiêu của sự kiện này không chỉ ở phạm vi đối tượng hướng tới là trẻ em, mà còn cả những đối tượng mới lớn và quy mô hoạt động trên toàn thành phố Hà Nội. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ dừng lại ở giấy vụn, bìa, vỏ chai nhựa... mà còn thu gom quần áo nhằm phối hợp các nguyên liệu trong quá trình tái chế, tiếp cận rộng rãi hơn đến các vấn đề bức thiết của môi trường.

hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he
hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he
Các em nhỏ hào hứng tham gia hoạt động, tích cực trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.
hoat dong y nghia giao duc tre em bao ve moi truong dip nghi he
Đến với sự kiện "Stripted Tour" các em nhỏ sẽ được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn làm những món đồ tái chế.
Kiều Vân
Phiên bản di động