Hoạt động của nhà máy B. Braun khiến nhiều cư dân bức xúc

Nhiều năm qua, cuộc sống của cư dân chung cư GP Invest luôn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và mùi hoá chất được phát ra từ nhà máy sản xuất của Công ty TNHH B. Braun Việt Nam.
Thái Nguyên: Hàng loạt khó khăn “bủa vây” nhà máy nghìn tỷ xử lý nước thải Gia Sàng TP HCM: Lộ nhiều sai phạm từ sự cố sạt lở kè Tắc Sông Chà Vinapaco bị kiện đòi nợ hàng trăm tỷ tại nhà máy bột giấy đắp chiếu

Theo tìm hiểu của phóng viên, chung cư GP Invest có địa chỉ tại ngõ 170 đường La Thành (Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội). Đây còn là nơi đặt nhà máy sản xuất của Công ty B. Braun, nhà máy có vị trí đối diện với toà chung cư GP Invest và chỉ có khoảng cách hơn chục mét.

hoat dong cua nha may b braun khien nhieu cu dan buc xuc
Hoạt động sản xuất của nhà máy B. Braun làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cư dân chung cư GP Invest.

Sáng 9/6, có mặt ở chung cư GP Invest, theo quan sát của phóng viên, trên mái nhà của nhà máy B. Braun là hai quạt gió cỡ lớn và một cột khói. Dù đứng trên ban công tầng 8 của chung cư GP Invest, phóng viên vẫn ghi nhận được tiếng ồn liên tục phát ra từ hoạt động sản xuất của nhà máy.

hoat dong cua nha may b braun khien nhieu cu dan buc xuc
Nhà máy sản xuất của công ty B. Braun nằm đối diện với chung cư GP Invest.

Được biết, vào cuối năm 2019, cư dân chung cư GP Invest đã thuê Công ty Cổ phần Công nghiệp môi trường Việt Nam đo tiếng ồn từ hoạt động sản xuất của nhà máy này. Kết quả đo trong thời gian nghỉ ngơi sau 21h là 62,5 decibel, vượt quy chuẩn cho phép hơn 7 decibel.

Theo ghi nhận của phóng viên, các xe tải, xe container của nhà máy ngày ngày ra vào tại lối đi chung vốn dĩ đã chật hẹp, khiến cho cư dân thấp thỏm lo lắng về vấn đề mất an toàn giao thông tại đây.

hoat dong cua nha may b braun khien nhieu cu dan buc xuc
Chung cư GP Invest có địa chỉ tại ngõ 170 đường La Thành (Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, anh L.V.K, cư dân tại chung cư GP Invest bức xúc: "Tiếng ồn từ nhà máy phát ra suốt ngày đêm làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của cư dân. Chúng tôi không dám mở cửa vì tiếng ồn. Xe container đi ra đi vào thường xuyên, gây mất an toàn giao thông. Không chỉ vậy, tiếng còi hơi của xe container hú liên hồi khiến gia đình tôi và cư dân cảm thấy nhức tai và vô cùng bức xúc".

hoat dong cua nha may b braun khien nhieu cu dan buc xuc
Ngõ 170 đường La Thành là ngõ chung duy nhất dẫn vào chung cư GP Invest và nhà máy B. Braun.

Trao đổi với phóng viên, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư GP Invest tỏ ra lo lắng bởi lượng khí thải độc hại được xả ra từ ống khói của nhà máy B. Braun. “Nhà máy thường xuyên xả khói đen, có mùi khó chịu, chúng tôi lo sợ rằng không khí độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, nhất là người già và các cháu nhỏ”.

Được biết, trước những bức xúc trong nhiều năm của cư dân chung cư GP Invest, đại diện Ban Quản trị chung cư GP Invest đã gửi đơn đề nghị khẩn cấp tới các cơ quan chức năng để giải quyết tình trạng này. Theo đó, Ban Quản trị chung cư GP Invest đề nghị thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất trong nhà máy B. Braun và kết luận bằng văn bản cho cư dân toà nhà về việc nhà máy này sản xuất có ô gây nhiễm môi trường hay không?!

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động