Hoạt động của Đoàn tạo môi trường rèn luyện, truyền cảm hứng cho thanh niên

Ngày 20/12, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười, khoá XI được tổ chức tại Hà Nội ghi nhận một năm đầy sôi động của tuổi trẻ cả nước với nhiều nội dung công việc quan trọng được tổ chức và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn thanh niên.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 dừng chân tại Hà Nội Những thanh niên được nhận giải Lương Định Của có doanh thu hàng tỷ đồng

Ngày 20/12, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười, khoá XI được tổ chức tại Hà Nội. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, đến thời điểm này, về cơ bản, Đoàn đã hoàn tất các công việc của năm 2019. Đây là một năm đầy sôi động của tuổi trẻ cả nước với nhiều nội dung công việc quan trọng được tổ chức, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn.

hoat dong cua doan tao moi truong ren luyen truyen cam hung cho thanh nien
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019 là năm có nhiều sự kiện lớn, tạo cảm hứng để Đoàn làm tốt công việc. Trong đó, có thể kể đến những phần việc lớn như: công tác giáo dục gắn với 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ; kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; xây dựng tổ chức gắn với công tác chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam.

Về tổng kết, đánh giá năm 2019, Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cùng phân tích sâu, làm rõ chủ đề công tác "Năm Thanh niên tình nguyện" tạo ra được những điểm mới gì, đâu là dấu ấn thành công. Bên cạnh thành công, còn lĩnh vực, nhóm đối tượng, phương thức nào cần điều chỉnh hay cần có hướng tiếp cận mới. Bên cạnh đó, một vấn đề căn cốt của Đoàn là việc nắm bắt tình hình, nhu cầu, đòi hỏi của thanh niên hiện nay và sự đáp ứng của tổ chức Đoàn.

Báo cáo dự thảo Kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, với tinh thần, khí thế của "Năm Thanh niên tình nguyện", công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các hoạt động của Đoàn tổ chức đã tạo môi trường, truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực đời sống.

Công tác giáo dục của Đoàn có tác động ngày càng tích cực tới đoàn viên, thanh niên, đặc biệt các nội dung giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

hoat dong cua doan tao moi truong ren luyen truyen cam hung cho thanh nien
Toàn cảnh hội nghị Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười

Trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã tổ chức hơn 292 nghìn hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút gần, 9,1 lượt thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 547 công trình thanh niên cấp tỉnh (tăng 125 công trình so với năm 2018).

Về phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", có 39.731 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ triển khai thực hiện (tăng 50,5% ý tưởng, sáng kiến so với năm 2018) với giá trị hỗ trợ thực hiện 112 tỷ 718 triệu đồng (tăng 20 tỷ 879 triệu đồng so với năm 2018).

Tuy nhiên, công tác Đoàn vẫn còn tồn tại những hạn chế cần có giải pháp khắc phục: Tỷ lệ đoàn viên được học tập, quán triệt những Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI và các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII ban hành trong năm 2019 chưa đạt (99% so với chỉ tiêu). Việc tuyên truyền về cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018-2022 chưa được thực hiện thường xuyên, đều đặn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến các nội dung trình Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ sáu, gồm: Dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Dự thảo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2019; bình chọn sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến nội dung trình Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ sáu về: Dự thảo Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Quyết định danh hiệu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; công tác cán bộ.

https://tuoitrethudo.com.vn/hoat-dong-cua-doan-tao-moi-truong-ren-luyen-truyen-cam-hung-cho-thanh-nien-d2077205.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động