Hoa tươi, socola ế hàng dịp lễ valentine 14/2

Theo khảo sát của phóng viên, so với những năm trước, sức mua hoa tươi, socola dịp lễ tình nhân - valentine năm nay giảm mạnh. 
5 bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước và thú vị cho ngày Valentine Làm sao để có ngày Lễ tình nhân Valentine lãng mạn
hoa tuoi socola e hang dip le valentine 142
hoa tuoi socola e hang dip le valentine 142
Hoa tươi, socola ế ê chề trên sạp, không ai nhìn.

Theo ghi nhận của PV, dọc đường Nguyễn Phong Sắc chỉ có một điểm bày bán quà tặng nhân dịp lễ tình nhân (14/2), chị Mai Lan chủ cửa hàng chia sẻ: "Thời điểm này đang có dịch bệnh xảy ra, nên cái gì cũng ế”.

“So với thời điểm này năm ngoái, sức mua và lượng mua giảm hẳn, năm ngoái thời điểm này hoa hồng bán rất chạy, năm nay thì còn thừa từng đống như thế này”, anh Tài chủ một cửa hàng hoa trên đường Kim Mã nói.

hoa tuoi socola e hang dip le valentine 142
Socola bày ra cả vỉa hè để quảng cáo nhưng không có người tới hỏi.

Lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, nhiều người đã tránh ra đường hoặc đến những điểm đông người. Một số cửa hàng bán quần áo, gấu bông cũng tăng đợt sale (giảm giá) nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Tại cửa hàng bán quần áo trên phố Chùa Bộc, Bạch Mai, lượng khách vào đây rất thưa thớt, mặc dù cửa hàng có treo biển “Xả hết toàn bộ, giảm 50-70%”.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hương, chủ cửa hàng hoa có tên là Flower – Hoa tươi cho hay, "Mọi năm, các cơ quan công ty, những người đàn ông thường sẽ gọi điện trước 3-4 hôm để đặt hoa ngày Valentine. Nhưng đến hôm nay, cửa hàng vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng nào. Do lo ngại dịch bệnh, mỗi ngày, cửa hàng chỉ bán được trung bình 1 bó một ngày. Năm nay, có rất ít người đến mua hoa hồng”.

hoa tuoi socola e hang dip le valentine 142
Quần áo cũng là một mặt hàng để đàn ông mua tặng người yêu dịp lễ Valentine 14/2.

Mặc dù sức mua có phần giảm nhưng năm nay, thị trường hoa hồng và socola cũng khá đa dạng. Tại các cửa hàng hoa tươi trên phố Nguyễn Phong Sắc, Trần Quốc Hoàn, Kim Mã… giá hoa hồng ngày thường chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng/bông nhưng vào những ngày này có xu hướng tăng nhẹ giao động từ 15.000 - 20.000 đồng/bông.

Ngoài hoa tươi, hoa sáp cũng được nhiều cửa hàng hoa bày bán cho các “đấng mày râu” chọn như hoa nhập khẩu có giá khoảng 35.000 - 40.000 đồng/bông; hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, Anh… giá 80.000 - 200.000 đồng/bông. Còn đối với socola, có một mức giá khác nhau có giá từ 200.000 đồng – 400.000 đồng mỗi hộp.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động